Giáo họ Khắc Khoan: Hội trại liên cụm đồng hành I

Nhằm tạo cho các em Thiếu nhi một sân chơi lành mạnh, giúp các em phát huy tinh thần tập thể, sống đoàn kết, yêu thương và cùng nhau làm việc bác ái. Vào ngày 28 tháng 6 năm 2017, được sự cho phép của cha chánh xứ Giáo xứ Đức Hạnh - Giuse Nguyễn Đình Ngọc, Ban Điều Hành Giáo Lý cụm Đức Hạnh đã tổ chức trại hè cho các em thiếu nhi thánh thể tại khuôn viên nhà thờ Giáo họ Khắc Khoan. Trại hè diễn ra trong hai ngày 28 và 29-6-2017 với sự tham gia của các khối lớp giáo lý thuộc Giáo xứ Đức Hạnh, Giáo xứ Đăk Ân, Giáo họ Thiên Ân, Giáo họ Khắc Khoan tuổi từ 12 đến 18 tuổi.

Xem Hình

Trại hè với chủ đề “HIỆP NHẤT – PHỤC VỤ” được tổ chức tại khuôn viên Giáo họ Khắc Khoan, với mục đích tạo cho các em thiếu nhi có một trại hè vui tươi, sôi nổi trước khi bước vào năm học mới. Giáo dục các em lòng yêu mến Chúa Giêsu, và luôn ý thức rằng Chúa Giêsu luôn thương yêu và đồng hành với các em. Giúp các em sống gần hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể, qua đó sẽ yêu mến Chúa nhiều hơn. Tạo một tình thương, sự gắn kết của thiếu nhi Thánh Thể giữa các giáo xứ và giáo họ thuộc cụm Đức Hạnh.

Tham dự trong nghi thức khai mạc có cha chánh xứ Giáo xứ Đức Hạnh - Giuse Nguyễn Đình Ngọc, quý thầy Dòng Thánh Tâm Huế, các vị đại diện quý chức ban Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ cùng các anh chị Giáo Lý Viên thuộc các giáo xứ, giáo họ. Sau nghi thức chào cờ, các em hát vang bài: “Thiếu Nhi Tân Hành Ca” như nói lên lòng hăng hái cùng nắm tay nhau xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam, đem Chúa Kitô cho các bạn chưa biết Chúa. Trong lời khai mạc hội trại, cha Giuse đã nói với các em thiếu nhi và các anh chị huynh trưởng về tầm quan trọng của sinh hoạt thiếu nhi trong đời sống của một giáo xứ. Ngài nói rằng đây là cơ hội để cho chúng ta có thể giao lưu học hỏi và gặp gỡ nhau.

Trải qua hai ngày trại, với phương châm “vui và kỷ luật” đã được các em thiếu nhi, các anh chị dự trưởng thực hiện nghiêm túc. Các trại sinh được lắng lòng mình bên Bàn Tiệc Thánh Thể cùng cộng đoàn dâng lên Chúa những lời nguyện xin để những ngày trại là cơ hội để mỗi người biết Chúa hơn, yêu Chúa hơn và theo Chúa hơn. Các sinh hoạt vui chơi diễn ra sôi nổi, các em hòa mình vào cuộc chơi và chơi hết mình. Với những trò chơi nhỏ, các trại sinh được dạy cho bài học về sức mạnh của tinh thần tập thể, sự khéo léo và năng động của mỗi thành viên góp vào cho sự thành công của cả đội. Với trò chơi lớn, các trại sinh không những được huấn luyện kỹ năng làm việc đội, nhóm và tinh thần đoàn kết, mà còn học được những nghiêm huấn của Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Ấn tượng nhất là phần đốt lửa trại và sinh hoạt của tất cả các trại sinh, các em đã quây quần bên nhau cùng múa hát, gọi ánh lửa đến để thắp sáng khu trại. Cùng với những hoạt động vui chơi, Ban Giáo Lý còn tổ chức cho các em thiếu nhi cuộc thi “Rung Chuông Vàng”. Đây là dịp để các em giao lưu và ôn tập kiến thức đã học. Kết thúc cuộc thi, em Maria Lê Thị Ngọc Mai, thuộc Giáo xứ Đăk Ân đoạt giải “Rung chuông vàng”, em rất vui mừng khi chính tay mình được rung chuông.

Trước khi hội trại khép lại là phần tuyên dương phát thưởng cho những cố gắng của các đội tham gia hội trại. Sau phép lành và lời chúc bình an của Cha Giuse là nghi thức sai đi. Hội trại hè 2017 đã kết thúc nhưng nhiều trại sinh vẫn còn nuối tiếc vì đã phải chia tay nhau rồi, thời gian hai ngày sinh hoạt bên nhau tuy ngắn ngủi nhưng tràn ngập niềm vui và hạnh phúc, hành trình sống tông đồ của mỗi người là một chuỗi ngày dài.

Tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ Maria, Thánh Giuse và các Thánh đã thương ban cho đoàn chúng con trong hai ngày trại được diễn ra thật tốt đẹp, vui tươi và thành công.

Vadita Nguyen