VATICAN. ĐTC kêu gọi toàn thể Giáo Hội chuẩn bị và cử hành tháng đặc biệt về truyền giáo sẽ tiến hành vào tháng 10 năm 2019.

Ngài bày tỏ lập trường trên đây trong buổi tiếp kiến sáng ngày 3-6-2017, dành cho 170 tham dự viên Đại hội của các Hội Giáo Hoàng truyền giáo kết thúc hôm qua sau 6 ngày tiến hành tại Roma. Phần lớn các vị tham dự là Giám đốc toàn quốc các Hội Giáo Hoàng truyền giáo ở các nước, trong số này có Cha Đa Minh Ngô Quang Tuyên từ Việt Nam.

ĐTC cho biết ngài quan tâm về các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, nhiều khi bị biến thành một tổ chức chỉ quyên góp và phân phối nhân danh ĐGH tài trợ kinh tế cho các Giáo Hội túng thiếu. Vì thế ngài khuyến khích các Hội này tìm những con đường mới và phương thế thích hợp hơn, có tính chất Giáo Hội hơn, để chu toàn công tác phục vụ sứ mạng truyền giáo của Giáo Hội.

ĐTC đặc biệt hài lòng và hoàn toàn hỗ trợ đề nghị của các Hội Giáo Hội truyền giáo dành tháng 10 năm 2019 làm tháng đặc biệt suy tư và đào sâu sứ mạng truyền giáo, nhân dịp kỷ niệm 100 năm Tông thư Maximum illud của ĐGH Biển Đức 15. ĐTC nói: ”Trong văn kiện giáo huấn rất quan trọng này, ĐGH Biển Đức 15 nhắc nhớ rằng đời sống thánh thiện là điều rất cần thiết cho hiệu năng của việc tông đồ, và thế Người cổ võ một sự kết hiệp ngày càng mạnh mẽ hơn với Chúa Kitô, và dấn thân đầy xác tín và vui mừng vào sự hăng say loan báo Tin Mừng cho tất cả mọi người, thi hành lòng thương xót với mọi người.”

ĐTC nói thêm rằng: ”Tháng đặc biệt cầu nguyện và suy tư về truyền giáo như công tác rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại sẽ giúp canh tân đức tin Giáo Hội, để sự Phục Sinh của Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Thế duy nhất luôn hiện diện và hoạt động nơi con tim của Giáo Hội”. (SD 3-6-2016)