Tình yêu Đức Ki-tô và Hồng Ân Tiên Khấn…!!

Sau hai năm tu luyện ở nhà tập, 16 khấn sinh Dòng Tên cảm nghiệm được:“ Tình Yêu Đức Ki-Tô Thúc Bách Chúng Tôi (12 Cr 5, 14)”

đã nhận lãnh hồng ân tiên khấn vào sáng ngày 31/5/2017 dịp Lễ Đức Maria thăm viếng Bà Elisabet.

Xem Hình

Danh sách khấn sinh:

1. Giu se Nguyễn Thế Anh( 1989, Giáo Phận Cần Thơ)

2. Phê rô Maria Nguyễn Cao Cường(1991, Giáo phận Vinh)

3. Giuse Đậu Viết Dũng( 1984, Giáo phận Vinh)

4. Gioan Baotixita Lê Sỹ Hoàn( 1986, Giáo Phận Vinh)

5. Phê rô Vũ Minh Huấn( 1989, Giáo Phần Đà Lạt)

6. Phao lô Nguyễn Quốc Huy( 1987, Giáo Phận Đà Lạt)

7. Giu se Trần Ngọc Huynh( 1991,Giáo Phận Bùi Chu)

8. Phê Rô Vũ Trung Hưng( 990, Giáo Phận Xuân Lộc)

9. Phê rô Hoàng Công Phương( 1991, Giáo Phận Huế)

10. Đa Minh Phan Văn Quỳnh( 1989, Giáo Phận Thái Bình)

11. An tôn Nguyễn Minh Tài( 1990, Giáo Phận Ban Mê Thuột)

12. Gioan Trịnh Hoàng Thiên( 1989, Giáo Phận Xuân Lộc)

13. Giu se Nguyễn Văn Thư( 1990, Giáo phận Đà Lạt)

14. Giu se Nguyễn Xuân Tọa( 1991, Giáo phận Sài Gòn)

15. Giu se Maria Trần Hữu Trung(1992,Giáo phận Buôn Mê Thuột)

16. Giu se Đặng Hữu Tuấn( 1989, Giáo phận Vinh)

Từ lúc trời hửng sáng gia đình, thân nhân các khấn sinh và toàn dân chúa thuộc giáo xứ Hiển Linh tề tựu về thánh đường để tham dự thánh lễ cầu nguyện cho các khấn sinh.

Đoàn rước từ từ tiến vào ngôi thánh đường ấm cúng và toàn thể hát vang bài ca: “Hát lên bài ca” để ca khen tình yêu Thiên Chúa.

Cha Vinh-Sơn Phạm Văn Mầm chủ tế thánh lễ và cũng là người dâng cao mình máu chúa để các khấn sinh đọc lời khấn hứa. Trong bài chia sẻ tin mừng Ngài đã khơi gợi cho mọi người về mẫu gương tuyệt đối tin tưởng của Đức Maria được thể hiện tuyệt đối qua hai từ” Xin vâng” và niềm tin ấy được nối dài qua vội vã lên đường viếng thăm Bà Elisabet chị họ của mình cũng đang mang thai. Tình yêu sâu xa của Mẹ là ở lại phục vụ người chị họ ba tháng. Mẹ quả là mẫu gương của niềm tin và là sứ giả tin mừng. Suy niệm về Đức Maria Cha muốn nhắn nhủ đến các khấn sinh luôn học hỏi nơi Đức Mẹ lòng khiêm nhu” Xin vâng” để đáp lại lời mời gọi từ sâu thẳm tâm hồn mình” Tình yêu Đức Ki-Tô thúc bách tôi” để sống trung thành với ba lời khấn: Khó nghèo- Khiết Tịnh- Vâng phục và cất cao bài ca Magnificat của chính đời mình.

Lần lượt các khấn sinh đã đọc lên lời tuyên khấn của mình trước mình máu chúa, quyết tâm phục vụ trọn đời trong dòng tên và sống theo hiến chương của dòng.

Sau thánh lễ toàn thể di chuyển về khán đài để nhận thánh giá và Hiến Pháp dòng từ tay cha Giám tập, Người đã đồng hành cùng các khấn sinh hai năm qua.

Trong bài cám ơn Cha đã gửi đến gia đình các khấn sinh lời tri ân sâu sắc vì đã quảng đại tận hiến con yêu của mình để phục vụ chúa, Giáo Hội trong dòng tên. Ngài cũng mời gọi mọi người đồng hành với các tân khấn sinh bằng lời cầu nguyện để các em thực thi trọn vẹn sứ vụ đời mình.

Buổi liên hoan nhẹ và nhiều bức hình được lưu lại trong ngày hồng ân tiên khấn là niềm vui của gia đình và các khấn sinh.

Xin Tình yêu Đức Ki-tô luôn luôn thúc bách các khấn sinh trong suốt bước đường ơn gọi của họ.

Tiểu Hổ.