Hãy học tiếng nói Thần Linh

Theo đài Vatican ngày 29/5/2017: ĐTC Phanxicô mời gọi các Kitô hữu tâm giao với Chúa Thánh Thần và mở rộng lòng cho Thần Linh Chúa trước những quyết định quan trọng.
Chia sẻ trong bài giảng vào lễ sáng Thứ Hai tại nguyện đường cư xá Thánh Marta, ĐTC giải thích chính Chúa Thánh Thần làm rung động tâm hồn chúng ta, gây cảm hứng và kích động tâm tình của chúng ta.
Nhìn tới Chúa Nhật Hiện Xuống, Đức Thánh Cha nói Giáo Hội đang cầu xin Chúa Thánh Linh đến tâm lòng chúng ta, trong giáo xứ và trong cộng đồng của chúng ta.
Suy tư từ bài đọc thứ nhất của ngày lễ hôm nay, ĐTC gọi hôm nay là "Lễ Hiện Xuống của Cộng đoàn Ê-phê-sô", Ngài giải thích cộng đoàn Ê-phê-sô đón nhận đức tin, dù họ chưa biết có Chúa Thánh Thần.
"Họ là những người lòng ngay, những người của niềm tin", ĐTC nói tiếp dù họ không nhận thức được món quà này từ Chúa Cha: "Khi Thánh Phao-lô đặt tay lên họ, Thánh Linh ngự xuống trên họ và họ bắt đầu nói tiếng lạ".
Thần Linh Chúa làm trái tim con người rung động
Chúa Thánh Linh làm rung cảm trái tim con người như chúng ta thấy trong các sách Tin Mừng nói nhiều người đang tiến đến gần Chúa Giêsu, giống như ông Nicođêmô hay như người phụ nữ bị băng huyết mười hai năm hay như người đàn bà tội lỗi xứ Samaritanô. Và Đức Thánh Cha mời gọi những người hiện diện hãy tự hỏi lòng mình: "Chúa Thánh Thần có vai trò nào trong cuộc đời tôi?"
ĐTC nói: "Tôi có thể nghe thấy tiếng của Người? Tôi có thể tìm được Ngài đang soi dẫn cho những quyết định hoặc dự phóng của tôi? Hoặc Ngài đang thôi thúc tôi trong lúc tâm hồn tôi trống vắng, xúc cảm và hoang mang?"
ĐTC nói tiếp ngay cả trong Phúc Âm cũng có những trái tim "vẫn còn": "chúng ta nghĩ đến các tiến sĩ luật, họ tin vào Thiên Chúa, họ biết tất cả các điều răn, nhưng trái tim họ bị đóng lại, họ “vẫn” không muốn bị xáo trộn phiền toái".
Chúng ta hãy để cho mình được Thần Linh Chúa hướng dẫn.
Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu hãy để cho mình được Thần Linh Chúa "thúc đẩy", đó là sự giúp đỡ hướng dẫn của Chúa Thánh Thần thay thế cho "một đức tin duy lý!"
ĐTC nói "Hãy để cho Chúa Thánh Linh hoạt động. Một người mà không có sự thôi thúc này trong tâm lòng thì điều gì sẽ xảy đến với họ! Họ là một con người có một niềm tin giá băng hay một niềm tin của những mớ giáo điều duy lý trí!
Đức Thánh Cha nói Thánh Linh Chúa hướng dẫn chúng ta trên đường sống hằng ngày. Hãy cầu xin Ngài soi dẫn để ta biết phân biệt điều tuyệt đối tốt lành hay kém tốt lành, biết phân biệt điều lành điều dữ, đức và tội… Hãy tự hỏi mình: Tôi có mối liên hệ nào với Thần Linh Chúa?
Như trong Sách Khải Huyền, ĐTC nói, Thánh Tông Đồ Gioan mời gọi "Bảy Giáo Hội" hay có thể gọi là bảy giáo đoàn thời đó hãy mở lòng lắng nghe tiếng nói của Chúa Thánh Thần.
"Chúng ta hãy cầu xin được ơn biết lắng nghe những gì Chúa Thánh Thần muốn nói với Giáo Hội, với cộng đoàn, với giáo xứ, với gia đình của chúng ta, và hồng ân am hiểu ngôn ngữ của Thần Linh Chúa".

(Nguồn đài phát thanh Vatican)