Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một bức điện bày tỏ lời chia buồn tới các nạn nhân của vụ đánh bom đêm thứ hai tại buổi hòa nhạc ở Manchester, Anh quốc, và lên án cuộc tấn công, trong đó ít nhất 22 người thiệt mạng và 59 người khác bị thương. 14 trẻ em được ghi nhận là mất tích.

Toàn văn bức điện như sau:

“Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã vô cùng đau buồn khi được biết về những thương vong bi thảm gây ra bởi cuộc tấn công dã man ở Manchester, và ngài bày tỏ tình liên đới chân thành với tất cả những ai chịu ảnh hưởng bởi hành động bạo lực vô nghĩa này. Ngài ca ngợi các nỗ lực quảng đại của các nhân viên cấp cứu, an ninh và bảo đảm những lời cầu nguyện của ngài dành cho những người bị thương, và cho tất cả người đã chết. Đức Thánh Cha lưu tâm đặc biệt đến những trẻ em và thanh thiếu niên đã bị thiệt mạng, và các gia đình đang đau buồn của các em, ngài cầu xin Chúa ban cho quốc gia này ân sủng của hòa bình, ơn chữa lành và sức mạnh.”

Vụ nổ đã xảy ra lúc 22h30 ngày thứ Hai 22 tháng 5, sau khi buổi hòa nhạc do nữ ca sĩ người Mỹ Ariana Grande biểu diễn đã kết thúc; đèn đã bật sáng; và các nhân viên an ninh đã bắt đầu mất cảnh giác sau nhiều giờ làm việc mệt mỏi.

Bọn khủng bố Hồi giáo IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này trong đó đa số các nạn nhân là các thanh thiếu niên. Đây là cuộc tấn công khủng bố nghiêm trọng nhất tại Anh chỉ sau vụ nổ bom ở hệ thống xe điện ở Luân đôn vào tháng 7 năm 2005, giết hại 52 người.