(UPI 29/11/2004). Một xướng ngôn viên truyền hình của đài truyền hình quốc gia Ukraine trong chương trình tin tức đã ra dấu chỉ “Họ đang nói láo đó!”.

Trong chương trình UT-1 của đài truyền hình quốc gia Ukraine phát hôm Thứ Năm 25/11/2004, cô Natalya Dmitruk, người đứng diễn dịch tin tức bằng dấu hiệu cho những người điếc đã ra dấu cho khán giả của mình: “Tôi muốn với những công dân điếc của Ukraine là tổng thống thực sự của chúng ta là Yushchenko. Đừng tin những gì họ nói. Họ đang nói láo đó!”.

Dmitruk sau đó lại tiếp tục ra dấu cho các bản tin khác nữa nhưng ở cuối chương trình, cô lại ra dấu lần nữa: “Tâm hồn tôi nặng trĩu vì tôi phải lập lại những lời dối trá này. Tôi sẽ không làm thế nữa. Tôi không biết liệu chúng ta có còn gặp nhau nữa không”.

Nói với phóng viên tờ The Moscow Times Sunday, cô Natalya Dmitruk cho biết cô cảm thấy có một trách nhiệm đặc biệt phải nói những gì mình nghĩ. “Người điếc không có lựa chọn nào khác để thu nhận tin tức”.

Cô Natalya Dmitruk chịu trách nhiệm đứng diễn dịch tin tức bằng dấu hiệu cho những người điếc trong chương trình UT-1 lúc 11 giờ sáng và 3 giờ chiều mỗi ngày.

“Tôi hình dung ra là họ có thể đuổi tôi nhưng tôi không sợ đâu. Điều duy nhất tôi lo là họ dẹp luôn chương trình tin tức dành cho người điếc”.