Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây


Ngợi khen Chúa Giêsu Kitô. VietCatholic xin kính chào quý vị và anh chị em trong tình yêu thương của Chúa Kitô và Mẹ Maria. Kính thưa quý vị và anh chị em, chương trình Truyền Hình của chúng tôi hôm nay gồm có các tin chính như sau:

1- Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng với ĐTC.

2- ĐTC tấn phong 10 linh mục tại Vatican.

3- ĐTC tiếp Đại chủng viện miền Campana.

4- Cuộc họp của ĐTC với với Thủ tướng Aung San Suu Kyi của Myanmar dẫn đến quan hệ ngoại giao.

5- ĐTC kêu gọi hòa bình cho Phi Châu.

6- Vatican phát hành tem thư kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

7- ĐTC Phanxicô sẽ tiếp TT Donald Trump tại Vatican vào cuối tháng này.

8- Phong Trào Cursillo Việt Nam Tại Âu Châu Tham Dự Đại Hội Ultreya Thế Giới lần thứ 5 tại Fatima.

9- Một bước tiến lớn trong án phong chân phước cho ĐHY Nguyễn Văn Thuận.

10- ĐTC nhận đơn từ chức của ĐC Nguyễn Văn Trâm.

11- ĐC Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Tân GM chính tòa Bà Rịa.

12- Đại Hội mừng Ngân Khánh Đức Mẹ La Vang 2017.

13- Giới thiệu Thánh Ca: Về Đây Với Mẹ.

Sau đây là phần tin chi tiết:

- Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng với ĐTC.

Lúc 12 giờ trưa, từ cửa sổ của Dinh Tông Tòa, ĐTC chủ sự buổi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng và ban phép lành cho mọi người. Trước khi đọc kinh, ĐTC quảng diễn bài Tin Mừng Chúa Nhật Chúa Chiên Lành. ĐTC nói: Trong bài Tin Mừng Chúa Nhật Chúa Chiên Lành hôm nay (Ga 10:1-11), Chúa Giêsu nói với chúng ta hai hình ảnh bổ túc cho nhau. Đó là hình ảnh người mục tử và hình ảnh cửa đàn chiên.

Đàn chiên là tất cả chúng ta. Để bảo vệ đàn chiên thì có một cái cửa có người canh gác. Có nhiều hạng người đến với đàn chiên. Có người đi qua cửa mà vào đàn chiên. Đó là người mục tử. Có kẻ không vào bằng cửa, mà lại đi theo lối khác. Đó là kẻ lạ, là kẻ không yêu mến đàn chiên, nhưng đến vì trục lợi. Chúa Giêsu nói rằng, Chúa chính là mục tử, là người thân thiết với đàn chiên, là người gọi tên từng con chiên và chiên nhận ra tiếng của Người.

Hình ảnh thứ hai là cửa đàn chiên. Chúa Giêsu nói Người chính là cái cửa. Chúa nói: Ta là cửa và ai qua cửa mà vào, thì được cứu rỗi, tìm được sự sống và sống dồi dào. Chúa Kitô là Mục Tử Nhân Lành, là cánh cửa cứu rỗi cho nhân loại, vì Người đã hiến dâng mạng sống mình vì đoàn chiên… Người là vị lãnh đạo mà bạn có thể tin tưởng, giống như những con chiên có thể nhận ra tiếng nói của mục tử, vì con chiên biết rằng, người mục tử sẽ dẫn dắt chiên đến đồng cỏ xanh tươi. Thế nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có thể dễ nhận ra tiếng nói của người mục tử… vì chúng ta luôn bị chia trí và phân tâm bởi biết bao tiếng nói khác nhau. Hôm nay chúng ta được mời gọi tách mình khỏi những thứ khôn ngoan giả dối của thế gian, để bước theo Chúa Giêsu, Đấng Phục Sinh, Đấng duy nhất hướng dẫn và trao tặng ý nghĩa cho cuộc sống của chúng ta.

Nhân Ngày quốc tế cầu nguyện cho Ơn gọi, đặc biệt là Ơn gọi linh mục, ĐTC cũng kêu gọi mọi người cầu xin Chúa ban cho chúng ta những mục tử nhân lành. Ngài cũng xin Mẹ Maria chuyển cầu cho chúng ta và cùng đồng hành với 10 tân linh mục vừa chịu chức sáng hôm nay. Xin Mẹ Maria nâng đỡ để các cha mới luôn sẵn sàng và quảng đại đi theo tiếng Chúa gọi mời.

Sau khi ban phép lành, ĐTC ngỏ lời chào thăm các tín hữu và du khách hành hương. Cha chào thăm tất cả anh chị em ở Roma và đến từ khắp nơi trên thế giới. Ngày mai chúng ta cầu nguyện với Đức Mẹ Mân Côi của Pompeii. Trong tháng này, chúng ta cầu nguyện với kinh Mân Côi, cách đặc biệt là cầu nguyện cho hòa bình. Hãy nhớ rằng, chúng ta đọc kinh Mân Côi cầu nguyện cho hòa bình, như lời mời gọi của Đức Mẹ Fatima. Sắp tới Cha sẽ đến viếng thăm Fatima nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại đây.

Chúc anh chị em một ngày tốt lành và đừng quên cầu nguyện cho Cha.

- ĐTC tấn phong 10 linh mục tại Vatican.

ĐTC đã tấn phong 10 tân linh mục vào sáng Chúa Nhật thứ tư của Lễ Phục sinh, còn được gọi là "Chúa Nhật Chúa Chiên Lành". Chúa Nhật này cũng là ngày cầu nguyện cho ơn gọi. Trong bài giảng Thánh lễ, ĐTC đề cập đến 3 điểm rất quan trọng liên quan đến chức năng Linh Mục.

Trước hết, ĐTC nhắc nhở rằng, chức năng Linh mục không phải là một "sự nghiệp" theo nghĩa thông thường và không nên được coi như một con đường tiến thân trong Giáo Hội. "Những người này đã được Chúa Giêsu lựa chọn không phải để làm theo đường lối riêng của họ, nhưng để làm linh mục." Tiếp đến, ĐTC nói: "Đừng đưa ra các bài thuyết giảng với những ý tưởng quá cao siêu hay phức tạp". Ngài nói, "Hãy đơn giản như Chúa đã nói, và Ngài đã chiếm được trái tim chúng ta."

ĐTC nói thêm, "Một vị linh mục học nhiều thần học và đã đạt được một hoặc hai hay ba văn bằng cao hơn, nhưng nếu không học cách mang Thánh giá Chúa Kitô, thì là vô ích: Người đó sẽ là một học giả giỏi, một giáo sư giỏi, nhưng không phải là một linh mục. "

ĐTC cũng đã kêu gọi các Linh mục, " Nhân danh Chúa Kitô và Giáo Hội, tôi kêu gọi anh em hãy luôn luôn có lòng thương xót: Đừng áp đặt lên các tín hữu những gánh nặng mà họ không thể gánh nổi (và cũng không nên vác lên chính mình những gánh quá nặng). Chúa Giêsu đã từng khiển trách các Luật sĩ, và từng gọi họ là những kẻ giả hình. "

ĐTC đã kết thúc bài giảng với lời kêu gọi niềm vui. "Hãy vui vẻ, không bao giờ buồn," Ngài nói. "Hãy giữ niềm vui trong tinh thần phục vụ Đấng Kitô, ngay trong sự đau khổ, sự hiểu lầm, và [thậm chí] tội lỗi của chính mình”. “Đã có thí dụ về Người Chăn Chiên trước mắt anh em, Ngài không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ. "

Cuối cùng ĐTC nói, "Đừng trở thành những “ông hoàng” hay “giáo sĩ nhà nước”, nhưng hãy làm người chăn cừu, hãy làm Linh mục của Dân Chúa."

- ĐTC tiếp Đại chủng viện miền Campana, Italia.

ĐTC nhắn nhủ các vị giảng huấn tại Giáo Hoàng chủng viện Campano Di Posillipo, miền nam Italia, huấn luyện các chủng sinh về tương quan tình bạn với Chúa Giêsu và học cách phân định, nhận ra tiếng Chúa.

Ngài bày tỏ lập trường trên đây trong buổi tiếp kiến sáng ngày mồng 6 tháng 5 năm 2017, dành cho 120 Linh mục và chủng sinh thuộc chủng viện vừa nói. Chủng viện này được thánh Piô 10 thành lập năm 1912 dành cho nhiều giáo phận ở miền nam Italia và hiện là chủng viện duy nhất ở Italia do các cha dòng Tên điều khiển. 22 giáo phận hiện có chủng sinh theo học tại đây.

Trong bài huấn dụ, ĐTC nói với ban giảng huấn rằng: Huấn luyện về linh đạo cho các Linh mục giáo phận theo phương pháp sư phạm Linh Thao của thánh Ignatio là một trách vụ cam go, nhưng đồng thời đầy phấn khởi. Trong chiều hướng này, ngài khuyến khích các vị đặt ở vị trí trung tâm tương quan bản thân của các chủng sinh với Chúa Kitô, được tỏ lộ ưu tiên qua tình yêu thương đối với người nghèo; tiếp đến là giáo dục về sự phân định, giúp những người trẻ nhận ra tiếng Chúa giữa bao nhiêu tiếng nói vang dội và nhiều khi tràn vào tai và tâm hồn con người.

ĐTC nói thêm, huấn luyện linh mục theo linh đạo Ignatio là ngày càng tỏ ra cởi mở hơn đối với chiều kích của Nước Thiên Chúa, vun trồng ước muốn phục vụ và ngày càng quảng đại hơn trong sự hiến thân cho Chúa và cho tha nhân.

- Cuộc họp của ĐTC với với Thủ tướng Aung San Suu Kyi của Myanmar dẫn đến quan hệ ngoại giao.

Vatican và Myanmar đã thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ vào thứ Năm mồng 4 tháng 5 vừa qua, vài phút sau khi Đức Giáo Hoàng Phanxicô họp với bà thủ tướng Aung San Suu Kyi của Myanmar (Miến Điện). Động thái bất ngờ này có nghĩa là Vatican sẽ có ảnh hưởng ngoại giao nhiều hơn ở Myanmar, nơi đang phải đối mặt với sự giám sát quốc tế về những hành động tàn bạo chống lại thiểu số Hồi giáo Rohingya.

ĐHY Charles Maung Bo của Miến Điện cho biết có khoảng 700 ngàn người Công Giáo ở Myanmar trong tổng số dân khoảng 51,4 triệu người, phần lớn là người Phật giáo. Vatican trước đây có vị đại diện Tòa Thánh cho Myanmar có trụ sở tại Thái Lan. Với sự thiết lập ngoại giao có nghĩa là Vatican và Myanmar sẽ chỉ định một đại sứ đầy đủ.

Thông cáo này được đưa ra ngay sau khi Đức Giáo Hoàng gặp bà Suu Kyi, thủ tướng chính phủ dân sự Myanmar và cũng là Ngoại trưởng nước ngoài. Bà Suu Kyi là người đã từng người đoạt giải Nobel Hoà bình. Bà nắm quyền vào năm 2016, sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử trầm trọng sau khi cựu lãnh đạo quân sự Myanmar khởi xướng một cuộc chuyển đổi chính trị.

Vào tháng Hai vừa qua, ĐTC đã đưa ra một lời chỉ trích gay gắt về việc đối xử với người Rohingya, nói rằng họ đã bị tra tấn và giết chết chỉ vì họ muốn sống với văn hóa và đức tin Hồi giáo.

- ĐTC kêu gọi hòa bình cho Phi Châu.

ĐTC Phanxicô kêu gọi “Chúng ta hãy cùng nhau kết hiệp với các anh chị em tại đại lục lớn lao này và hãy cùng cầu nguyện cho các Kitô hữu Châu Phi, để cho họ có thể làm chứng cho sự hòa giải, cho nền công lý và hòa bình, theo gương Chúa Giêsu giầu lòng thương xót.”

Đây là lời kêu gọi của ĐTC trong video về ý chỉ cầu nguyện Tháng Năm, 2017, phát hình trên Mạng Lưới Cầu Nguyện Quốc Tế của ĐTC ngày mồng 5 tháng 5 năm 2017. Trong cuốn phim ngắn được bỏ lên mạng, ngài nói: “Khi chúng ta nhìn về Phi Châu, chúng ta có thể thấy ngay kho tàng các sản vật thiên nhiên tại đây. Đại lục này duy trì được niềm vui cho đời sống và niềm hy vọng giữa một di sản thiên nhiên văn hóa và tôn giáo giầu có.” “Tuy nhiên, chúng ta không thể bỏ qua những cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn đang tiêu diệt các dân nước và phá huỷ những tài sản thiên nhiên và văn hóa.”

Qua video này, ĐTC đã kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện với ngài, trong khi các hình ảnh của những người thuộc các nước Phi Châu được chiếu trên mành ảnh truyền hình.

- Vatican phát hành tem thư kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

Vài ngày trước cuộc hành hương của ĐTC Phanxicô đến Fatima để kỷ niệm 100 năm ngày Đức Mẹ Maria hiện ra với các trẻ mục đồng ở Fatima, ngày 4/5/2017, văn phòng tem thư Vatican đã phát hành một loại tem và một bưu thiếp của bưu điện Vatican. Cùng ngày này, Văn phòng tem thư Vatican cũng phát hành các con tem về hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô và Đức Nguyên Giáo Hoàng Biển Đức XVI nhân nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 90 của Ngài.

Giống như lời kể của Lucia, một trong 3 trẻ mục đồng, trên con tem kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra có hình Đức Trinh nữ hiện ra từ một đám mây, mặc áo trắng phủ ánh sáng và một tấm khăn choàng viền vàng phủ đầu và vai của Mẹ. Trước Đức Mẹ, 3 trẻ mục đồng đang cầu nguyện và tôn kính trong khung cảnh miền quê, với sự bình an nhẹ nhàng của sự kiện.

Các cuộc hiện ra ở Fatima cũng là một trong hai đề tài được Vatican chọn cho hai đồng tiền kỷ niệm được phát hành năm nay. Đồng tiền có hình 3 trẻ mục đồng và hình nền là đền thánh Đức Mẹ. Một đề tài khác được chọn là kỉ niệm 1950 năm cuộc tử đạo của hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô.

- ĐTC Phanxicô sẽ tiếp Tổng thống Donald Trump tại Vatican vào cuối tháng này.

Trưa thứ Năm ngày 4 tháng Năm, Phòng Báo Chí Tòa Thánh công bố: “Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ tiếp ông Donald Trump, Tổng thống Hoa Kỳ, vào ngày thứ Tư, 24/5/2017, vào lúc 8g30 sáng tại Dinh Tông Tòa. Sau đó, tổng thống Trump sẽ gặp ĐHY Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, và Đức Tổng Giám Mục Paul Gallagher, Bộ trưởng Ngoại giao Tòa Thánh.”

Trong một cuộc họp báo cùng ngày, Tòa Bạch Ốc nói thêm là trong chuyến viếng thăm đầu tiên tại hải ngoại với tư cách tổng thống Hoa Kỳ, ông Donald Trump cũng sẽ thăm Israel và Ả Rập Xê-út, cũng như tham dự một cuộc họp của NATO tại Brussels vào ngày 25 tháng Năm và Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Sicily vào ngày hôm sau.

- Phong Trào Cursillo Việt Nam Tại Âu Châu Tham Dự Đại Hội Ultreya Thế Giới lần thứ 5 tại Fatima.

Đại Hội Ultreya Toàn Thế giới lần thứ 5 được tổ chức tại Fatima từ ngày mồng 4 đến ngày 8 tháng Năm, 2017. Phái đoàn Cursillo Âu Châu do Đức Ông Linh hướng Mai Đức Vinh và ông Nguyễn Minh Dương, chủ tịch văn phòng điều hành hướng dẫn, gồm khoảng 60 Cursillistas đến từ Pháp, 50 Cursillistas đến từ Đức và 50 Cursillistas đến từ Bỉ. Ngoài ra còn có 6 Cursillistas đến từ Việt Nam và 3 Cursillistas đến từ quận Cam, Hoa Kỳ.

Đại hội Ultreya lần thứ 5 Thế Giới nhằm Đại lễ Kỷ niệm 100 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Ngày 13/05/2017, ĐTC Phanxicô sẽ cử hành lễ phong thánh cho Chân phước Phanxicô và Chân phước Jacinta, hai trong số ba mục đồng được chứng kiến 6 lần Đức Mẹ hiện ra, từ 13/05/1017 đến 13/10/1017. Ngài ban ơn toàn xá cho các tín hữu đến hành hương tại Fatima trong năm 2017.

Tưởng cũng nên biết, năm 1949, ĐC Juan Hervas sáng lập Phong trào Học hội Ki Tô giáo, viết tắt: Cursillo, tại đảo Palma de Majorqua (Tây Ban Nha). Từ năm 1965, Phong trào liên tục mở nhiều khóa tĩnh huấn trên các giáo phận miền Nam. Phong trào phát triển mạnh tại Hoa Kỳ vào năm 1982, Giáo Xứ Việt Nam tại Paris từ 1993 và trong nhiều Giáo phận tại Việt Nam. Riêng Phong trào Cursillo Âu châu tới nay đã có hơn 1000 cursillistas, đa số tại Pháp, một số đến từ Đức, Anh, Bỉ, Na Uy.

- Một bước tiến lớn trong án phong chân phước cho ĐHY Nguyễn Văn Thuận.

Hôm mồng 4 tháng 5 năm 2017, Bộ Phong Thánh đã công bố sắc lệnh nhìn nhận Vị Tôi Tớ Chúa ĐHY Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận đã thực hiện các nhân đức “đến mức độ anh hùng”.

Việc công bố này đã được ĐTC cho phép trong buổi tiếp kiến trước đó vào ban sáng cùng ngày dành cho ĐHY Angelo Amato, Tổng trưởng Bộ Phong Thánh. Bộ Phong Thánh đã đi tới sắc lệnh trên đây sau khi 9 cố vấn của Bộ đã cứu xét tập “Hồ sơ đúc kết” về cuộc sống và các nhân đức của Vị Tôi Tớ Chúa ĐHY Nguyễn Văn Thuận, và đa số các vị đã bỏ phiếu thuận. Tiếp đến là cuộc họp của Hội đồng các Hồng Y và Giám Mục thành viên của Bộ Phong Thánh. Các vị đã đồng thanh bỏ phiếu chấp thuận.

Với sắc lệnh này, từ nay ĐHY Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận có thể được gọi là “Đấng Đáng Kính”. Giai đoạn kế tiếp là Bộ Phong Thánh sẽ chính thức cứu xét phép lạ nhờ lời chuyển cầu của ĐHY Nguyễn Văn Thuận. Nếu qua lọt cửa ải này, thì sẽ đến lượt Hội đồng các Hồng Y và Giasm Mục của Bộ cứu xét và bỏ phiếu. Nếu được chấp thuận thì sẽ đệ lên ĐTC để ngài phê chuẩn và cho công bố sắc lệnh nhìn nhận phép lạ nhờ lời chuyển cầu của Vị Tôi Tớ Chúa. Sau đó là việc ấn định ngày phong Chân Phước.

- ĐTC nhận đơn từ chức của ĐC Nguyễn Văn Trâm

Hôm 6/5/2017, Phòng báo chí Tòa Thánh loan báo: ĐTC đã nhận đơn từ chức Giám Mục chính tòa giáo phận Bà Rịa của ĐC Tôma Nguyễn Văn Trâm. Đức Giám Mục Phó Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn đương nhiên lên kế nhiệm theo giáo luật.

Ngày 6/5/2017 cũng là ngày ĐC Tôma Nguyễn Văn Trâm mừng kỷ niệm 25 năm thụ phong Giám Mục. Thánh Lễ tạ ơn đã được ngài cử hành lúc 9g30 sáng tại nhà thờ chính tòa Bà Rịa. Đồng tế thánh lễ có ĐHY Nguyễn Văn Nhơn, TGM Hà Nội, Đức TGM Leopoldo Girelli, Đại Diện Tòa Thánh tại Việt Nam, Đức TGM Huế Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGMVN và 16 Giám mục khác, cùng với đông đảo Linh mục. Cuối lễ, Đức TGM Girelli cũng thông báo quyết định của ĐTC nhận đơn từ chức vì lý do tuổi tác của ĐC Tôma Trâm.

ĐC Nguyễn Văn Trâm sinh ngày 9-1-1942, cách đây 75 năm, tại Phước Tuy. Ngài thụ phong linh mục năm 1969; sau đó ngài đã đi du học Roma và đậu tiến sĩ giáo luật. Năm 1992, ngài được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám Mục Phụ tá Giáo phận Xuân Lộc. Năm 2005, khi Tòa Thánh thành lập Giáo phận Bà Rịa, ĐC được bổ nhiệm làm GM tiên khởi của giáo phận này. Sau khi ĐC Vũ Duy Thống ở Phan Thiết qua đời ngày 1-3-2017, ĐC Tôma Trâm được Tòa Thánh cử kiêm nhiệm chức vụ Giám quản Giáo phận Phan Thiết.

Được biết Giáo phận Bà Rịa hiện có hơn 261.535 ngàn tín hữu Công Giáo theo niên giám năm nay của Tòa Thánh, với 84 giáo xứ và 190 linh mục.

- ĐC Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Tân Giám Mục chính tòa Bà Rịa.

Như chúng tôi vừa loan tin, ĐTC đã nhận đơn từ chức GM chính tòa giáo phận Bà Rịa của ĐC Tôma Nguyễn Văn Trâm. ĐC Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, nguyên Giám Mục Phó, đã lên kế nhiệm theo giáo luật.

ĐC Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn năm nay 65 tuổi, sinh tại Bình Trước, Giáo phận Xuân Lộc. Ngài thụ phong linh mục năm 1980, sau đó lần lượt làm Cha sở các giáo xứ Bình Sơn và Giáo xứ Phước lễ, đồng thời làm Quản hạt Bà Rịa trong 4 năm (1994-2001).

Năm 2001, Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn sang Pháp du học trong 5 năm, đậu cao học thần học tín lý tại Đại Học Công Giáo Paris. Trở về nước năm 2006, Cha Nguyễn Hồng Sơn làm giám đốc tiểu chủng viện thánh Tôma ở Bà rịa. Năm 2009 ngài làm Tổng thư ký Hội đồng linh mục giáo phận Bà Rịa, và năm 2011 được bổ làm Tổng đại diện của giáo phận này. Năm 2015, cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn được Tòa Thánh bổ nhiệm làm GM Phó tại Bà Rịa.

Trong buổi lễ hôm qua, ngày 6 tháng Năm, tại Nhà Thờ chính tòa Bà Rịa, ĐC Nguyễn Văn Trâm đã trao gậy mục tử cho Đức GM kế vị và dẫn ngài đến ghế GM tại Nhà Thờ chính tòa.

- Đại Hội mừng Ngân Khánh Đức Mẹ La Vang 2017.

Đền thánh Đức Mẹ La Vang thuộc Tổng Giáo Phận New Orleans vừa thông báo về việc tổ chức đại hội mừng Ngân Khánh Đức Mẹ La Vang năm 2017, tại Đền Thánh Đức Mẹ La Vang New Orleans, địa chỉ 6054 Vermillion Blvd, New Orleans, Louisiana.

Đại hội mừng Ngân Khánh sẽ kéo dài trong 3 ngày, khai mạc vào chiều thứ Sáu ngày 12/05/2017 và bế mạc vào trưa Chúa Nhật ngày 14/5/2017. Chủ đề đại hội Thánh Mẫu năm nay là “Hiệp Cùng Đức Mẹ La Vang – Cảm Tạ Hồng Ân Thiên Chúa”. Thánh Lễ Khai Mạc Trọng Thể sẽ do ĐC Dominic Mai Thanh Lương chủ sự.

Trong suốt thời gian đại hội sẽ có nhiều Thánh Lễ Khấn - Chầu Thánh Thể long trọng, và nhiều cuộc Cung Nghinh Thánh Tượng Đức Mẹ LaVang, Thánh Thể và Di Hài các Thánh Tử Đạo Việt Nam và một chương trình văn nghệ ca tụng thánh danh Mẹ Maria. ĐTC Phanxicô sẽ ban lành và ơn toàn xá cho tất cả giáo dân tham dự đại hội mừng Ngân Khánh Đức Mẹ La Vang năm 2017.

Trước khi kết thúc chương trình Thời Sự Giáo Hội và Thế Giới Ngày Nay, chúng tôi hân hạnh giới thiệu đến quý vị và anh chị em một bản thánh ca tôn vinh mẹ Maria của Linh mục Nhạc sĩ Paul Văn Chi, mang tựa đề Về Đây Với Mẹ. Bản thánh ca này sẽ được trình bày qua tiếng hát của ca sĩ Tuyết Trinh. Kính mời quý vị và anh chị em cùng thưởng thức.