THÁNH LỄ KHAI MỞ NĂM KỶ NIỆM 100 NĂM NGHĨA BINH THÁNH THỂ VÀ

15 NĂM TÁI LẬP PHONG TRÀO THIẾU NHI THÁNH THỂ TẠI TGP. SÀIGÒN

"Lạy Chúa Giêsu! Xin hãy lôi kéo giới trẻ chúng con đến với Chúa, bảo vệ chúng con khỏi nguy hiểm cuộc sống, bồi dưỡng chúng con bằng tình yêu thương của Chúa để chúng con có sức mạnh ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa cho anh chị em chúng con."

Xem Hình

Lời nguyện kết thúc bài giảng của Đức Cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã làm cho các huynh trưởng thật sự xúc động trước tâm tình cầu nguyện của vị chủ chăn dành cho các bạn đồng thời gợi cho các bạn thêm niềm tín thác vào Chúa Giêsu Thánh Thể và quyết tâm dấn thân lên đường với Chúa .

Vào lúc 10g sáng Chúa Nhật 07/05/2017 tại Nhà Nguyện Tòa Tổng giám mục Sàigòn, Đức Cha phụ tá Giuse đã dâng Thánh lễ Khai Mở “Năm kỷ niệm 100 năm Nghĩa Binh Thánh Thể thế giới và 15 năm Tái lập Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam-(TNTT) tại Tgp Saigon”.

Cùng hiệp dâng thánh lễ có Cha Tổng Tuyên úy Giuse Phạm Đức Tuấn, quý Cha tuyên úy các hiệp đoàn, quý Thầy, quý Soeur Trợ úy, quý huấn luyện viên và các huynh trưởng.

Đầu thánh lễ ngài hân hoan chào mừng Quý cha, quý tu sĩ và tất cả thành viên của phong trào TNTT, trong ngày vui đáng ghi nhớ này. Ngài xác tín "Bí tích Thánh Thể là đỉnh cao và trung tâm đời sống Giáo Hội. Chúa Giêsu luôn hiện diện và đồng hành với Giáo Hội để kiện toàn chương trình cứu độ mang tình yêu thương đến cho toàn thể vũ trụ" .

Ngài mời gọi mọi người tạ ơn Chúa vì hồng ân TNTT Chúa ban cho Giáo Hội trong suốt một trăm năm qua . Đồng thời cầu xin cho mỗi thành viên TNTT đặc biệt trong Tổng giáo phận luôn yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và trung thành sống linh đạo của phong trào mang tình yêu thương đến với mọi nguời bằng việc phục vụ.

Chia sẻ bài Tin mừng trong ngày Chúa Nhật Chúa Chiên lành hôm nay, ngài phân tích 2 chức năng: bảo vệ và nuôi dưỡng của Cửa Chuồng Chiên Giêsu. Chúa Giêsu hiện diện trong bí tích Thánh Thể để bảo vệ đoàn chiên của Ngài khỏi những tấn công của trần thế làm mất bình an gây nguy hiểm cho đời sống thiêng liêng. Cửa Trời đã khép lại sau tội nguyên tổ, bây giờ nhờ Chúa Giêsu, đã được mở ra đưa con người vào hưởng hạnh phúc vĩnh cửu và được sống dồi dào. Để được hưởng ơn cứu độ và được sống đời đời, con người phải bước qua cửa Giêsu. "Tôi là cửa. Ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu. Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ" (Ga 10,9).

Cùng với ý lực sống mà Liên Đoàn đã chọn cho Năm kỷ niệm này “Ta là Bánh Hằng Sống từ trời xuống.” (Ga 6,51), ngài khuyên các huynh trưởng là những người trước tiên đến với Chúa Giêsu Thánh Thể để được bảo vệ, chữa lành và nuôi dưỡng rồi sau đó mới có thể lôi kéo người khác đến với Chúa. Ngài kết thúc bài giảng bằng lời cầu nguyện cho giới trẻ.

Sau lời nguyện kết lễ , nghi thức khai mở Năm Kỷ niệm bắt đầu bằng việc làm phép Cờ Đại Hội , Thắp Đuốc Đại hội và trao cho cha tuyên úy Hạt Gia Định là Hạt đầu tiên sẽ tổ chức Đại Hội vào ngày 03/06/2017.

Đức Cha phụ tá Giuse đã ban Huấn từ: “Năm kỷ niệm 100 năm Nghĩa Binh Thánh Thể thế giới và 15 năm tái lập Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam tại giáo phận saigon” là một hồng ân Chúa ban cho Giáo Hội và đặc biệt cho Tổng Giáo phận. Trong năm nay TNTT được mời gọi sống tích cực đường hướng của phong trào là hãy sống và hướng dẫn thiếu nhi với 5 công việc cụ thể: dạy Giáo lý – Tham dự Thánh Thể - Chầu Thánh Thể - Hy sinh, làm việc tông đồ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng”. Với ý lực sống Ta là Bánh Hằng Sống từ trời xuống” (Ga 6,51) và chủ đề “Thánh Thể - Nguồn sống” Đức Cha Phụ Tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã chính thức khai mạc Năm Kỷ Niệm.

Tiếp theo, cha Tổng Tuyên úy giải thích ý nghĩa của Logo kỷ niệm dịp 100 năm. Sau hết, Đại diện BCH Liên đoàn – Trưởng Micae Ninh Đức Thành – cảm ơn Đức Cha và quý Cha, quý khách, quý Ban Quản trị các Hiệp đoàn / Xứ đoàn, các huynh trưởng đã đến hiệp dâng Thánh Lễ; và xin hứa sẽ cùng nhau quyết tâm chu toàn sứ mạng được giao. Ước mong các thành viên của phong trào TNTT luôn biết sống kết hiệp mật thiết với Chúa Giê-su Thánh Thể để có thể giữ vững đức tin giữa những đổi thay, và biết vai sánh vai ra đi xây đắp tình thương, làm chứng nhân giữa lòng thế giới. (Lời bài ca chủ đề).

Ban Truyền Thông TNTT Tgp. Sài Gòn