Nhóm Lòng Chúa Thương Xót Giáo Xứ Chính Tòa Phủ Cam Mừng Kính Lễ Lòng Chúa Thương Xót Bổn Mạng

Ngày 30 tháng 4 năm 2000, Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II tôn phong hiển Thánh cho Chị Faustina, và cũng chính Ngài đã quyết định chọn ngày Chúa Nhật tiếp sau Chúa Nhật Phục sinh để Kính Lòng Chúa Thương Xót.

Hôm nay Chúa Nhật thứ II Phục sinh, tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam, Nhóm Lòng Chúa Thương xót đã long trọng mừng kính lễ Lòng Chúa Thương xót, cũng là lễ bổn mạng của mình, phụ trách Phụng vụ và dâng lễ. Đồng thời cũng phụ trách giờ chầu Thánh Thể trọng thể lúc 17 giờ 30.

Xem Hình

Trong Thánh lễ, Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Tuyến, là một người sùng kính Lòng Chúa Thương xót đã chia sẻ về bài Tin mừng hôm nay: Chúa Giêsu hiện ra với các Tông đồ nhưng thiếu ông Tôma, sau đó các Tông đồ đã thuật lại việc Chúa Giêsu đã hiện ra với họ nhưng Tôma không tin. Ông nhất định phải xỏ tay vào lỗ đinh của Chúa và thọc bàn tay vào cạnh sườn thì mới tin, tám ngày sau Chúa Giêsu lại hiện ra, Ngài bảo Tôma thọc tay nhưng lúc đó Tôma đã xác tín rằng Chúa Giêsu đã thực sự sống lại.

Chính từ cạnh sườn của các lỗ đinh trên người Chúa Giêsu máu và nước đã chảy ra, và đó chính là suối nguồn của Lòng Thương xót vô bờ của Chúa. Mỗi người chúng ta khi lãnh nhận Mình và Máu Thánh của Chúa Giêsu chính là múc lấy Lòng Thương xót của Chúa.

Sau Thánh lễ, Cha Quản xứ cũng là Linh hướng của Nhóm Lòng Chúa Thương xót Phủ Cam đã chụp hình lưu niệm mừng lễ Kính Lòng Chúa Thương xót. Sau đó, Ngài cùng 2 Cha Phó và ông cựu Chủ tịch và ông Chủ tịch HĐGX cùng chung vui mừng bổn mạng với Nhóm.

Giờ Chầu Thánh Thể thật sốt sắng với tất cả lòng sùng kính Lòng Thương xót của Chúa. Ngài đã dùng chính Máu và Thịt của mình để cho thế gian được sống và sống dồi dào.

Nhóm Lòng Chúa Thương xót Phủ Cam đã từ nhiều năm nay, nhưng lúc đầu chỉ có một số người bộc phát chứ chưa có tổ chức và chưa có sự điều hành. Đã có lúc phong trào Lòng Chúa Thương xót Phủ Cam bị một số người lạc giáo lợi dụng phổ biến những vấn đề sai trái với Giáo Hội nên đã bị Cha Quản xứ Antôn Dương Quỳnh lúc đó và cả Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê tẩy chay.

Kể từ khi Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến về Quản xứ, Ngài là một người rất sùng kính Lòng Thương xót của Chúa. Ngài đã phát triển phong trào Lòng Chúa Thương xót và đi đúng theo phương hướng của Giáo Hội về việc Tôn kính Lòng Chúa Thương xót. Ngài cũng hết sức ưu ái cho phong trào bằng cách tổ chức đọc kinh Lòng Chúa Thương xót hằng ngày vào lúc 2 giờ đến 3 giờ chiều. Ngoài ra, hằng tuần vào ngày thứ Tư, vào lúc 3 giờ chiều, giờ Chúa Giêsu chịu nạn trên Thập giá, Ngài dâng Thánh lễ Kính Lòng Chúa Thương xót cho tất cả những ai sùng kính, như Ngài nói, đây cũng là dịp thuận tiện cho những ai không sắp xếp được thời gian để tham dự Thánh lễ hằng ngày vào ban sáng cũng như ban tối.

Đặc biệt, để thể hiện Lòng Thương xót của Chúa, đối với những cụ già ốm đau liệt giường không thể tham dự Thánh lễ tại Nhà thờ, Ngài đã tổ chức Thánh lễ tại gia để các cụ có điều kiện tham dự Thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa. Các cụ rất phán khởi và vui mừng khi được Ngài đến dâng thánh lễ tại nhà.

Trong những Thánh lễ tại Nhà thờ, Cha Quản xứ luôn mời gọi mọi người sốt sắng tham gia phong trào Lòng Chúa Thương xót để hoán cải con người mình, múc lấy ơn cứu rổi nơi suối nguồn yêu thương của Lòng Thương xót Chúa.

Trương Trí