Theo một thông cáo báo chí của quân đội Pakistan, các lực lượng an ninh đã tiến hành một cuộc hành quân đặc biệt dựa trên các tin tình báo gần Hiệp Hội Gia Cư Punjab ở Lahore.

Một kẻ khủng bố đã bị giết trong khi một phụ nữ đã bị bắt trong cuộc hành quân. Bốn quân nhân đã bị thương trong cuộc giao tranh với bọn khủng bố.

Quân đội đã tịch thu được một số lớn lựu đạn và các áo vest chứa đầy bom tự sát.

Quân đội thường không thực hiện các hoạt động chống khủng bố, là phần việc của cảnh sát. Tuy nhiên, họ đã có những hoạt động phối hợp với cảnh sát nước này sau khi ba quân nhân bị giết tại Dera Ghazi Khan và 2 binh sĩ khác bị thương trong một cuộc giao tranh trong khu vực này.

Mùa Phục sinh năm ngoái, ít nhất 65 người, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương trong một vụ đánh bom tự sát tại một công viên cho trẻ em ở Lahore, thủ phủ của tỉnh Punjab của Pakistan vào tối Chúa Nhật Phục sinh 27 tháng Ba, 2016.

Một số đông dân chúng, đa số là phụ nữ và trẻ em, đã có mặt tại công viên Gulshan-e-Iqbal ở Lahore khi một kẻ đánh bom tự sát cho nổ bom quấn trên người. Những người bị thiệt mạng và bị thương phần lớn là phụ nữ và trẻ em.

Số người tụ tập trong công viên ngày cuối tuần thường không có bao nhiêu người. Nhưng vì là lễ Phục Sinh, nên đông đảo các cộng đồng Kitô hữu đến đây họp nhau mừng lễ như họ vẫn làm hàng năm. Năm nay, các tín hữu Kitô Pakistan không dám mừng lễ tại địa điểm này nữa.