Melbourne, Sau buổi rước Đàng Thánh Giá ngoài trời trọng thể lúc 10 giờ sáng. Chung quanh khu Debneys Park rộng lớn với rất nhiều người về để theo Đàng Thánh Giá. Chiều thứ Bảy Tuần Thánh, lúc 8 giờ tối, Ngày 15/4/2017 với tiết trời lạnh. Nhiệt độ buổi tối xuống 11 độ C. Mọi người với áo ấm ngồi dưới dù trước lễ đài, một số không chịu được lạnh đều vào trong nhà để dâng lễ. Tại khuôn viên Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, cờ xí và lễ đài đã trang trí lại sau mùa thương khó, để vui đón mừng Lễ Chúa Phục Sinh. Đại lễ năm nay do Linh mục quản nhiệm Giuse Trần Ngọc Tân đồng tế cùng Linh mục Nguyễn Công Chức Dòng Đồng Công Việt Nam. và cùng đông đảo mọi thành phần Dân Chúa về hiệp dâng Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh.

Lễ vọng Phục Sinh
Hình Đàng Thánh Giá

Đúng 8 giờ, buổi đại lễ Vọng Phục Sinh bắt đầu. Đèn điện được tắt hết để chuẩn bị cho các nghi thức làm phép lửa và nến Phục Sinh. Toàn thể cộng đoàn hướng về cổng tam quan của trung tâm để cùng Linh mục quản nhiệm Trần Ngọc Tân cử hành các nghi thức làm phép lửa và phép nến.

Nến Phục Sinh được thắp sáng từ lửa mới làm phép, linh mục quản nhiệm nâng cao nến rước lên bàn thờ, có ba lần ngừng lại để linh mục chủ tế tôn vinh ánh sáng: “Ánh Sáng Chúa Kitô.” Khi lần tôn vinh thứ hai, từ nến Phục Sinh, ánh sáng Chúa Kitô được các em thiếu nhi truyền tiếp đến mọi người, chỉ phút chốc là lan tỏa ra khắp cộng đoàn, ánh sáng của hy vọng và ấm nồng tình thương yêu cứu độ đã tỏa ra đến hết mọi người và toàn thể nhân loại. Các lời dẫn được các anh chị trong ca đoàn đọc để cộng đoàn cùng suy niệm về mầu nhiệm Chúa Phục Sinh. Khi nến Phục Sinh đến bàn thờ, thì ánh sáng đã bừng sáng, như ánh sáng Chúa đã ban ra khắp thế gian, soi sáng đến cả những nơi u tối nhất.

Sau các bài đọc Sách Sáng Thế, Sách Xuất Hành từ Cựu ước tới Tân ước, khăn bàn thờ mới được trải lên, hoa đèn được trang trí và khi kinh Vinh danh được hát vang cùng với tiếng chuông nhà thờ reo vui. Ca đoàn Babylon và Belem đã thật xuất sắc và điêu luyện, dùng lời ca tiếng hát nâng tâm hồn mọi người lên trong niềm vui mừng trong Thánh Lễ Vọng Phục Sinh.

Bài chia sẽ của linh mục Chủ tế về mầu nhiệm Chúa Phục Sinh và nói về các đại lễ vọng của người Do Thái thật đặc biệt, trong đó có một lễ mà tổ phụ Ap - ra - ham đã chuẩn bị sát tế con trai mình làm của lễ dâng lên Thiên Chúa, nhưng đã được Thiên Thần Chúa ngăn lại vv. Tuy nhiên con một Thiên Chúa, một của lễ tinh tuyền Thánh thiện đẹp lòng Đức Chúa Cha, như của lễ hoàn hảo nhất mà Đức Chúa Cha chấp nhận, nên hôm nay mọi người được hưởng ơn cứu độ Phục Sinh.

Nước được làm phép và nước cũng được đón nhận ánh sáng từ Nến Phục Sinh nhập vào. Nước nuôi sống và rửa sạch các vết nhơ tội lỗi đã được làm phép. Lời tuyên xưng đức tin tuyên hứa của cộng đoàn được long trọng lập lại trước linh mục quản nhiệm đại diện cho Hội Thánh Chúa.

Ôi đêm cực Thánh với niềm vui Chúa Phục Sinh, tiếng ca khải hoàn mà Ca đoàn Babylon và Belem đã phụng vụ Thánh nhạc thật xuất sắc đã giúp cho mọi người nâng tâm hồn lên để đón nhận hồng ân cứu độ Phục Sinh. Cũng phải kể đến phần âm thanh với kỹ thuật điêu luyện của gia đình anh chị Bằng Uyên đã giúp cho Lễ vọng Phục Sinh thật tốt đẹp.