Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Tiệc Ly 2017

Bí tích Thánh Thể được Chúa Giêsu thiết lập cách đây hơn 2000 năm, và Ngài đã truyền dạy cho chúng ta là: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em” .

Đó là lời chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán trong Thánh lễ Tiệc Ly, bước vào “Tam Nhật Thánh”.

Xem Hình

Thánh lễ trọng thể đã diễn ra lúc 20g00 thứ Năm ngày 13.04.2017, do cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, chủ sự. Tham dự Thánh lễ, có đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ cùng đến hiệp dâng.

Trước Thánh lễ, 12 ông Tông đồ, quý vị đại diện trong HĐMVGX, các em Ban Lễ sinh cùng cha chủ tế rước Chiên từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường.

Đầu lễ, cha xứ mời gọi cộng đoàn hướng tâm hồn cùng nhau chiêm ngắm Thánh giá Chúa Giêsu và hiệp dâng Thánh lễ Tiệc Ly hay còn gọi là bữa cuối cùng trước khi Chúa Giêsu bước vào cuộc khổ nạn. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho quý chức linh mục, vì các ngài được Thiên Chúa tuyển chọn và trao ban thiên chức linh mục để các ngài dâng Thánh lễ và cử hành các bí tích cho dân của Chúa.

Trong bài giảng, cha Gioakim chia sẻ: Hôm nay, Giáo Hội chúng ta kỷ niệm ngày Chúa Giêsu thiết lập bí tích Thánh Thể, và Ngài đã truyền dạy cho chúng ta là: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em”. Trong cuộc sống ngày nay, thường thì người ta coi trọng những con người tài giỏi và có bằng cấp. Nhờ đó, nó sẽ mang lại cho họ nhiều của cải vật chất, và được nhiều người kính trọng. Trái lại, Đức Kitô là Vua và là Chúa chúng ta, mà lại sống đơn sơ, hiền lành, như Lời Ngài đã nói: “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, mà là phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc cho muôn người” (Mc 10 – 45).

Xin cho mỗi người trong các gia đình trong giáo xứ cũng luôn biết yêu thương và tôn trọng lẫn nhau, người làm con phải vâng lời cha mẹ, người làm chồng phải biết yêu quý và tôn trọng vợ của mình; đối với anh em thì thuận hòa, ấm êm, và cùng nhau làm bừng sáng đức tin trong gia đình, trong giáo xứ, và môi trường xung quanh, để cùng nhau chuẩn bị đón mừng Đại lễ Phục Sinh.

Sau bài giảng, cha xứ chủ sự cử nghi thức rửa chân cho 12 ông Tông đồ ngay trên cung thánh.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, cha chủ tế, 12 ông Tông đồ, các em Ban Lễ sinh thắp Nến sáng cầm trên tay kiệu Mình Thánh Chúa qua nhà Tạm. Sau Thánh lễ, các giáo họ và các hội đoàn thay nhau chầu Mình Thánh Chúa cho đến 24g00.

Được biết, cha xứ Gioakim đã dâng Thánh lễ Tiệc Ly lúc 18g00, Thánh lễ dành riêng cho các em thiếu nhi trong các lớp giáo lý cùng cho các cụ bậc cao niên ở trong giáo xứ.