Melbourne 9/4/17. Hiệp cùng Giáo Hội Hoàn Vũ mở đầu Tuần Thánh. Các Thánh lễ Chúa Nhật Lễ Lá tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm đã được cử hành trọng thể, với các Thánh lễ đồng tế và cử hành nghi thức làm phép và rước lá do Linh mục quản nhiệm Trần Ngọc Tân chủ tế cùng hai linh mục khách đồng tế.

Mời xem hình

Tại Giáo xứ Saint Margaret Mary

Sáng Chúa Nhật, thời tiết xấu, có những cơn mưa nặng hạt. Thánh lễ 8.45 với nghi thức làm phép lá ngay tại cuối nhà thờ và đoàn đồng tế đã rước lá vào trong nhà thờ để dâng lễ, mở đầu cho Tuần Thánh. Thánh lễ 11.30 sáng Chúa Nhật Trời có tốt hơn, những cơn mưa tạm dứt đã giúp cho cộng đoàn tổ chức các nghi thức làm phép lá tại khuôn viên và rước lá đi vòng quanh ra đường lộ để vào nhà thờ bằng một cửa khác.

Được biết, Tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm mỗi Chúa Nhật có bốn giờ lễ cho cộng đoàn, bao gồm: 18.00 giờ chiều Thứ Bảy. Chúa Nhật có các giờ lễ 8.45, 11.30 và 17.00. Tất cả bốn lễ đều có các nghi thức của Chúa Nhật lễ Lá.

Vào lúc 17 giờ chiều, Thánh lễ dành riêng cho Cộng đoàn Việt Nam. Tại Giáo xứ Saint Margaret Mary, do Linh mục Chánh xứ Anthony Nguyễn Hữu Quảng có nghi thức làm phép lá và rước lá. Năm nay do cơn mưa chiều rất lớn, nên buổi rước lá được tổ chức ngay cuối nhà thờ.

Bên trong Ngôi Thánh đường, lá được trang hoàng khắp nơi, mỗi đầu hàng ghế đều có những cành lá dựng bên cạnh. Linh mục Anthony Nguyễn Hữu Quảng đã chủ sự nghi thức làm phép lá và rước vào nhà thờ dâng lễ.