Hàng Trăm Ngàn Tín Hữu Phương Đông Bị Tổ Chức Hồi Giáo Cực Đoan Daech Bách Hại

Pháp Tấn Xã (AFP) trích thuật nguồn tin của nhà báo Frédéric Pons cáo giác ‘‘tổ chức hồi giáo cực đoan Daech xâm hại nhân phẩm hàng ngàn phụ nữ Công Giáo’’. Sau khi đã điều tra tại chỗ, nhà báo Pons kết luận : Daech phạm tội diệt chủng trong thế kỷ 21. Báo cáo gửi tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) đã ghi rõ từng trường hợp bắt cóc, tra tấn, xử tử man rợ phụ nữ nhằm tiêu diệt đạo Công Giáo tại vùng Trung Cận Đông.

Hai tổ chức phi chính phủ (ONG) hoạt động nhân đạo cùng soạn thảo một báo cáo gửi cựu ngoại trưởng John Kerry. Như vậy các nước Âu Mỹ không thể nói là không biết được. Daech đã hãm hiếp hàng ngàn phụ nữ Công Giáo. Báo cáo ghi rõ trong năm 2014 có 126 ngôi thánh đường bị tấn công, 1131 tín hữu bị hạ sát. Linh mục Patrick Dubois cho biết Daech đã áp dụng chính sách diệt chủng không khác gì Đức Quốc Xã. Hài nhi vừa sinh ra là bị cách ly khỏi người mẹ Công Giáo, giao cho phụ nữ hồi giáo nuôi nấng để sau này gia nhập đội ngũ khủng bố. Các thiếu nữ Công Giáo bị bắt cóc, sau khi bị kiểm tra trinh tiết bị giao cho các tên đồ tể đạo hồi làm nhục, hoặc bán đi với giá 60 euros cho một thiếu phụ 30-40 tuổi, 160 euros cho một trẻ em từ 1 đến 9 tuổi.

Một phụ nữ cho biết : ‘‘Chỉ riêng sáng nay, tôi bị hãm hiếp 30 lần. Xin các ông dội bom cứu chúng tôi với !’’ Nhà báo Pons cho biết 3 phần 4 những người bị bách hại vì lý do tôn giáo. Trong số 60 nước hồi giáo, 200 triệu người không được phép giữ đạo Công Giáo, mỗi năm có khoảng 100 ngàn tín hữu tử vì đạo. Mỗi ngày có hơn 270 tín hữu bị tàn sát.

Giáo Xứ Paris, ngày 20/03/2017

Lê Đình Thông