(Monrovia 6/11/2004). Hồi Giáo và Kitô Giáo Liberia đang hợp tác với nhau để sửa lại các nơi thờ phượng sau vụ gây rối tại thủ đô Monrovia của Liberia cách đây vài ngày gây ra cái chết của 20 người.

Cha Harry O’Brien, bề trên tổng quyền Salêsiêng tại tổng giáo phận Monrovia cho biết: “Quyết định trên đã được đưa ra từ Ủy Ban Liên Tôn cho Tự Do Tín Ngưỡng, gồm có Hồi Giáo và Kitô Giáo. Chúng tôi đồng ý với nhau là sẽ cùng gây qũy để sửa sang các nơi thờ phượng bị đốt cháy hay phá hủy cách đây vài ngày”.

Từ cuối tháng Mười đến nay Monrovia đã rơi vào tình trạng bất ổn khi các nhóm thanh thiếu niên đốt phá và hôi của trong các cửa hàng và văn phòng. Nay thì đến lượt các nhà thờ Công Giáo và các ngôi đền Hồi Giáo cũng trở thành mục tiêu tấn kích vì các xúi giục bạo loạn gây chia rẽ tôn giáo. Việc cùng gây qũy để sửa sang các nơi thờ phượng nhằm chứng tỏ giữa hai tôn giáo không có những thù hằn xích mích.

Theo con số thống kê đưa ra vào tháng Bẩy năm nay, Liberia có 3,390,635 dân. Con số thất nghiệp lên đến 85%. Người Kitô Giáo chiếm 40% dân số. Hồi Giáo chiếm 20%. 40% còn lại theo đạo thờ vật linh.