Melbourne, Vào lúc 10 giờ sáng Thứ Năm 02/03/2017. Tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Mọi người trong cộng đoàn đã tề tựu trong khuôn viên để chào đón Thánh tượng Đức Mẹ Fatima từ Roma Thánh du nhân kỷ niệm 100 năm tại Fatima đến thăm cộng đoàn.

Hình CĐ chào đón tượng Mẹ ghé thăm
Hình thánh lễ tạ ơn và từ giã Thánh tượng Đức Mẹ

Một ngày đẹp, những tà áo dài tô điềm sắc mầu nhè nhẹ thướt tha như những niềm vui của đoàn con cái thảo hiền được đón Đức Mẹ đến thăm. Đoàn xe hộ tống Tượng Đức Mẹ do quý Soeur phụ trách đến trung tâm sớm. Nghi thức đón chào Đức Mẹ được Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm cộng đoàn và các quý chức trong các hội đoàn phụ trách thật trịnh trọng, với băng rôn chào mừng, cờ Đức Mẹ và đội tung hoa kính chào Mẹ ngay tại cổng tam quan. Lời hát tung hô “Ave Ave Maria” được cả cộng đoàn vui mừng hát vang, hòa cùng tiếng chiêng, tiếng trống rộn ràng, những hoa giấy đầy mầu sắc được các chị trong Ngành Nữ Tông Đồ đã tung bay lên khi tượng Đức Mẹ được cung nghinh lên ngôi nhà thờ trên tầng trên.

Tượng Thánh Mẹ được đặt cao trên cung thánh được trang trí mang đậm nét Việt Nam với hình bản đồ Việt Nam hình chữ S mầu vàng dưới cây Thập Tự giá nổi bật với những bóng điện trang trí hợp với các chậu hoa tươi thắm được cộng đoàn dâng lên Thánh tượng Mẹ biểu tỏ nỗi lòng khao khát được đón chào Đức Mẹ, vị khách mà cộng đoàn hằng mong đợi đến thăm. Linh mục quản nhiệm đã cùng cộng đoàn dâng thánh lễ kính chào Mẹ cùng dâng các gia đình trong cộng đoàn xin Mẹ đón nhận và chở che.

Vì chương trình Đức Mẹ Thánh du đến thăm cộng đoàn có 24 giờ, nên trong ngày luôn có các buổi chầu Thánh Thể Chúa với Mẹ, chầu Lòng Chúa Thương Xót, Lần chuỗi Mân Côi và thánh lễ chính được cử hành vào lúc 6:30 phút chiều để mọi người đi làm ban ngày có thời gian đến cùng Mẹ. Thánh lễ đã quy tụ được đông đảo mọi người trong cộng đoàn về trung tâm, ngôi thánh đường đã không còn một chỗ trống. Nhiều người phải ngồi bên ngoài, tại cầu thang kéo tận đến khu vực bên tầng dưới, nói nên lòng khao khát được đến với Mẹ, đến gần Mẹ.

Sau thánh lễ là dâng hoa do quý chị trong Ngành Nữ Tông Đồ với áo dài khăn đóng truyền thống Việt Nam đã nhịp nhàng dâng những bó hoa thiêng lên ngai tòa Đức Mẹ. Tiếp theo là dâng hoa cộng đoàn do linh mục chủ tế dẫn đầu, những bông hồng tươi thắm nhiều mầu sắc rực rỡ mà mỗi người với cả tấm lòng chân thành, từ quý cụ già, quý ông, quý bà, quý anh chị em, đến các em bé còn phải mẹ bồng trên tay đều lần lượt tay cầm bông kính cẩn dâng lên Mẹ.

Sau khi dâng hoa, cộng đoàn còn được quà của Mẹ là những cỗ tràng hạt và đặc biệt là áo Đức Bà do đích tay quý Soeur đeo vào cổ cho mọi người. Ngoài những giờ lần chuỗi Mân Côi và chầu Thánh Thể Long Chúc cùng Mẹ. Cũng có những giờ chầu trong thinh lặng để mọi con cái Mẹ có thời gian tâm sự, nỉ non, nũng nịu cùng Mẹ xin ban ơn, cầu bầu cùng Chúa cho thế giới, cho Giáo Hội, cho quê hương, đất nước Việt Nam, cho cộng đoàn, gia đình và cả bản thân được Mẹ che chở, nâng đỡ, phù hộ.

Trong các bài chia sẻ của các thánh lễ, linh mục chủ tế đã hân hoan công bố cuộc Thánh Du của Đức Mẹ đến rất phù hợp với mùa Chay Thánh là một bài giảng sống về ba mệnh lệnh Fatima là Lần chuỗi Mân Côi, sám hối, ăn năn, cầu nguyện và làm việc bác ái. Chúng ta đến với Mẹ để đón nhận những ân sủng vì Mẹ là máng thông chuyển những ân huệ của Thiên Chúa đến với chúng ta. Chúng ta đón nhận và cũng trở thành máng thông chuyển ân sủng của Mẹ đến với mọi người, đến mọi gia đình.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc, nghi thức tiễn chân từ giã Thánh Tượng Đức Mẹ Fatima trong nỗi buồn vui quyến luyến khó tả của đoàn con cái của Mẹ. Vì Mẹ là của chung nhân loại, và đây là dịp mà mà Mẹ đi đến thăm các cộng đoàn trong toàn Tổng Giáo phận nhân dị kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, nên Mẹ chia tay cộng đoàn, nhưng Mẹ luôn hiện diện bên mỗi người chúng ta trong các giờ kinh sáng tối, bên tràng chuỗi Mân Côi như là thứ vũ khí giúp chúng ta chiến đấu và thắng mọi sự dữ ở thế gian này. Bài “Xin vâng” đã được cả cộng đoàn hát vang để tỏ lòng biết học theo gương của Mẹ, đã tin vâng theo Thánh ý của Chúa và làm theo những gì Mẹ truyền cùng chúng ta.