Giáo hội hoàn vũ liên đới với Irak: Cầu nguyện và lên án khủng bố

Vatican, ngày 27/10/2004 (Zenit) Vào phút kết thúc cuộc tiếp kiến chừng 20.000 người tụ họp tại quảng trường Thánh Phêrô vào ngày thứ tư 27/10 vừa qua, Đức Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II đã bầy tỏ tình liên đới với dân tộc Irak, với các nạn nhân và những người bị khủng bố bắt cóc làm con tin.

Ngài nói : “ Hàng ngày tôi vẫn đồng hành trong lời cầu nguyện, hỡi dân tộc Irak dấu yêu, đang ra công gắng sức để tái thiết những cơ chế của đất nước mình”.

Đồng thời, Đức Thánh Cha cũng cổ võ các Kitô hữu: tiếp tục nỗ lực cống hiến cộng tác cho công cuộc hòa giải mọi tâm hồn với lòng quảng đại.

Kể từ ngày mùng 1 tháng tám vừa qua được gọi là “ngày máu” cho các Kitô hữu tại Irak, vì tổng cộng 6 nhà thờ bị tấn công: 4 nhà thờ tại thủ đô và 2 ở thành phố Mosul, khiến cho 17 người bị thảm sát và hàng trăm bị thương. Tiếp đến ngày 18/10, năm quả bom đã nổ tại năm nhà thờ Kitô giáo tại Baghdad.

Nhắc đến các người bị khủng bố bắt cóc làm con tin, Đức Thánh Cha bầy tỏ: “Sau cùng tôi xin chia sẻ chân tình sự đau đớn của các gia đình các nạn nhân và hiệp thông với những nỗi khốn khổ của các người bị bắt cóc, và của tất cả mọi nạn nhân vô tội bị nạn khủng bố dã man mù quáng!".