Thánh Thể : « Nguyên lý hiệp nhất và bác ái »

Vatican, ngày 25/10/2004 (Zenit) - Nhân dịp Năm Thánh Thể, Đức Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II đã nhắc nhở cho các sinh viên của các đại học thuộc giáo hội ở Roma rằng : « Thánh Thể là nguyên lý hiệp nhất trong đức ái, của hiệp thông trong vô số các hồng ân ».

Vào sau trưa thứ Sáu ngày 22/10/04 vừa qua, đức hồng y Zenon Grocholewski, tổng trưởng Bộ Giáo Dục Công Giáo đã chủ sự thánh lễ, có sự hiện diện của Đức Gioan-Phaolô II : đây là cuộc gặp gỡ thường niên của Đức Giáo Hoàng với các sinh viên nhân dịp khai mạc năm học các đại học và học viện tại Roma.

Trong bài giảng, Đức Thánh Cha nhấn mạnh : « Nhiệm tích Thánh Thể là trường học, nơi mà Kitô hữu tự giáo huấn mình về nhận thức của lòng tin, khi học biết huyền nhiệm Thánh Thể trong khi thờ lậy, để thêm lòng tin khi chiêm ngắm Thánh Thể. Trong huyền nhiệm Thánh Thể, Kitô hữu cũng phát triển bản tính Kitô hữu của mình, để có khả năng làm chứng cho chân lý trong bác ái »

Đức Thánh Cha mời gọi các sinh viên hãy bắt chước « gương của Thánh Tôma Aquino và các vị thánh tiến sĩ của Giáo hội để kín múc từ bí tích bàn thánh này ánh sáng và sự khôn ngoan, mãi mãi là sức mạnh của đời sống theo Tin Mừng ».

Đức Thánh Cha cũng khuyến khích các sinh viên tu sĩ và giáo sĩ biết áp dụng việc giáo huấn giúp họ biết « luôn luôn biết cư xử sao cho hợp với phẩm giá của ơn gọi Kitô hữu » và « trở thành những người nam và nữ biết kết hiệp đức tin vào cuộc sống, ngay cả trong kiến thức cũng như trong hiện hữu ».

Sau cùng, đức Gioan-Phaolô II khuyên các sinh viên đại học biết sử dụng các tài năng của mình để « phục vụ Giáo Hội trong khiêm nhường và luôn sẵn sàng ».