Đặc sứ của Vatican trong vai trò trung gian hòa giải các cuộc đàm phán giữa chính phủ và phe đối lập lãnh đạo Venezuela đã từ chối tham gia trong các phiên họp gần đây nhất, trong một cử chỉ cho thấy Vatican bất mãn với đường lối đàm phán của chính phủ do tổng thống Nicolas Maduro lãnh đạo .

Đức Tổng Giám mục Claudio Maria Celli nói rằng ngài sẽ không có mặt trong các cuộc đàm phán trong tuần này. Đức Tổng Giám mục Aldo Giordano, là sứ thần Tòa Thánh tại Venezuela, sẽ đi họp thay cho Đức Cha Claudio.

Đức Cha Claudio Maria Celli đã tỏ rõ sự bất mãn của ngài trước sự ngoan cố của chính phủ trong quá trình đàm phán. Trong khi đó, các nhà lãnh đạo đối lập đã phàn nàn rằng chính phủ đã không thực thi các điều khoản đã được hai bên thỏa thuận. Vì thế, đã làm cho cuộc đàm phán rơi vào khủng hoảng.

Venezuela đang trải qua một cuộc khủng hoảng tồi tệ về kinh tế và chính trị. Dân chúng đau khổ trước tình trạng thiếu một cách trầm trọng các nhu yếu phẩm. Các hàng dài những người phải xếp hàng chờ đợi mua bánh mì và sữa. Họ phải đối diện với một tương lai bất định gây ra bởi hiện trạng siêu lạm phát tiền Venezuela.

Tòa Thánh đã làm trung gian hòa giải giữa chính phủ và phe đối lập tại Venezuela từ hôm 30 tháng 10 năm ngoái. Các cuộc đàm phán đã được công bố hôm 25 tháng 10 chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela đã có một cuộc họp bất ngờ với Đức Thánh Cha Phanxicô tại Vatican. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán diễn ra trên đảo Margarita, ngoài khơi bờ biển Venezuela, cho đến nay vẫn không đi đến đâu vì các cuộc đàm phán này chỉ là động tác giả của Nicolas Maduro nhằm câu giờ hơn là thực tâm muốn giải quyết các cuộc khủng hoảng.