Lahore (05/01/2017) - Một Kitô hữu ở làng Kamahan, gần Lahore, đã bị bắt về tội báng bổ và phải đối mặt với án tử hình.

Theo đơn khiếu nại của một người Hồi giáo, Haji Nadeem, thì ông Shahbaz Babu đã xúc phạm cuốn sách thánh của Hồi giáo bằng cách viết tên mình lên một số trang, xé chúng ra và sau đó vấ́t chúng trên đường trước ngôi đền Hồi giáo của đạo trưởng Peer Baba Gujjar.

Theo Hiệp hội Kitô giáo Pakistan, người Kitô hữu này hoàn toàn không biết chữ, nên ông không thể bao giờ viết tên của mình trên bất kỳ đâu.

Tuy thế Babu, 41 tuổi, có 3 con, vẫn bị bắt vào ngày 30 tháng 12 theo Điều 295B Bộ luật Hình sự Pakistan và bị giam giữ tại đồn cảnh sát Nishtar.

Sau đó, để tránh bị trả thù từ người Hồi giáo, bị cáo đã được chuyển đến nhà tù Model Town, một huyện khác của Lahore.

Các nhà hoạt động xã hội lưu ý rằng không có ai đã thấy ông ta viết trên sách Qur'an. Khiếu nại có thể là một hành động trả đũa đối với gia đình của ông ta, bởi vì người 'nguyên đơn' đang có tranh chấp với anh trai cuả ông Babu là George Masih, là sở hữu cuả một cửa hàng tạp hóa phát đạt mà nguyên đơn Nadeem đang muốn tranh giành.

Người Kitô hữu Tin Lành này đã thường gây ác cảm với người Hồi giáo địa phương khi ông thường xuyên tổ chức các buổi cầu nguyện tại gia. Trong 15 năm qua, nhiều Kitô hữu, và một số người Hồi giáo, đã đế́n dự các cuộc họp của ông và đã xin ông ta ban phép lành và chữa bệnh.

Một số bạn bè của bị cáo cho rằng sự nổi tiếng ngày càng tăng của ông đã tạo ra một môi trường bất khoan dung, đặc biệt là kể từ khi ngôi đền Hồi giáo cuả Peer Baba Gujjar mất đi một số tín đồ.

Vụ kiện cũng cho thấy nhiều điều kỳ quặc như: Babu bị tố cáo đã báng bổ kinh Koran trong bí mật, nhưng sau đó thì lại tung các bằng chứng ra đường cho mọi người xem.

Tại Pakistan, xúc phạm Muhammad là một tội ác. Bất cứ ai lên tiếng chống lại 'luật đen' báng bổ thì cuộc sống và sự tự do bị đe dọa.