Dhaka (28/12/2016) - Lực lượng chống khủng bố đã phá vỡ một âm mưu tấn công vào một nhà thờ Công Giáo ở thủ đô trong ngày Giáng sinh, theo tiết lộ cuả cảnh sát trong một báo cáo.

Cảnh sát đã bắt giữ các thành viên của một nhóm cực đoan "New Jamaatul Mujahideen Bangladesh" (Neo-JMB), là nhóm lên kế hoạch đánh bom tự sát tại nhà thờ Thánh Linh, trong khu phố Banani.

Trong mùa Giáng sinh, chính phủ đã gia tăng kiểm soát và an ninh cho khoảng 62 nhà thờ ở Dhaka. Việc bắt giữ các tay khủng bố đã diễn ra vào ngày 24 trong một ngôi nhà ở Ashkona, nhưng chi tiết mới chỉ bị rò rỉ ra ngày hôm qua. Cơ quan Chống khủng bố và tội phạm xuyên quốc gia (CTTC) đã bắt được tên trùm lãnh đạo mới của nhóm khủng bố là Moinul Islam, bí danh Abu Musa, cùng với nhiều đồng bọn khác.

Vị chỉ huy trưởng CTTC là Monirul Islam, nói với tờ báo Dhaka Tribune rằng căn hộ đã được sử dụng làm nơi trú ẩn của các tay ném bom. Nhiều tài liệu và giấy tờ đã được tìm thấy, cho biết chúng đã định tấn công như thế nào, và dự định dùng một phụ nữ.

Cảnh sát cũng tiết lộ rằng nhóm khủng bố này đang tổ chức lại cấp lãnh đạo của chúng, sau khi nhiều tay lãnh đạo đã bị 'tỉa' dần sau cuộc tấn công nhắm vào người nước ngoài, ngày 01 tháng bảy, tại quán cafe Holey Artisan Bakery Cafe ở Dhaka.

Cuộc điều tra đang tiếp tục tập trung vào việc truy tìm các nguồn tài trợ và ủng hộ cho nhóm khủng bố này.