Bhubaneswar (Agenzia Fides,22/12/2016) - Các Kitô hữu của quận Kandhamal ở bang Orissa, Ấn Độ, nơi xảy ra cuộc thảm sát năm 2008 chống Kitô giáo, đã kêu gọi một muà Giáng sinh trong hòa bình và không bạo lực: "Chúng tôi muốn ăn mừng Giáng sinh trong hòa bình và thanh thản ", là lời kêu gọi cuả LM Pradosh Chandra Nayak, mục chánh xứ nhà thờ Đức Mẹ Bác Ái cuả xã Raikia quận Kandhamal. Vị chạnh xứ đã gửi một văn bản yêu cầu đồn cảnh sát địa phương ở Raikia bảo vệ cho các nhà thờ và các làng Kitô giáo trong dịp lễ kỷ niệm Giáng sinh.

"Mỗi năm vào dịp lễ Giáng sinh, như một biện pháp phòng ngừa, chúng tôi yêu cầu cảnh sát bảo vệ, để đảm bảo sự bình an của các cộng đồng Kitô hữu, vẫn bị các nhóm cuồng tín Hindu đe dọa", vị linh mục nói. "Chúng tôi hy vọng rằng không có gì xảy ra, và các Kitô hữu có thể ăn mừng Giáng sinh trong hòa bình. Chúng tôi cầu nguyện cho việc ngự xuống của Chúa Kitô là hoàng tử của hòa bình", ngài kết luận.

Nhắc lại, từ tháng 8 năm 2008 và kéo dài một thời gain rất lâu, đã xảy ra một cuộc bạo động chống Kitô giáo khốc liệt ở quận Kandhamal, gây ra trên 100 tử vong và nhiễu phụ nữ và nữ tu bị hãm hiếp. Kể từ đó, những dịp Giáng sinh đã là những khoảnh khắc mà các tín hữu lo sợ bạo lực bởi những kẻ cuồng tín Hindu.

Đức Tổng Giám Mục John Barwa của Tổng Giáo phận Cuttack-Bhubaneswar, đã gửi một thông điệp tới các linh mục, tu sĩ và giáo dân "kêu mời họ hãy ăn mừng Giáng sinh với niềm vui và không sợ hãi".

Có 24 giáo xứ Công Giáo ở quận Kandhamal trong tổng số 36 giáo xứ cuả Tổng Giáo phận Cuttack-Bhubaneswar. Giáo phấn có một dân số khoảng 70 ngàn tín hữu.