ĐGH Phaxicô đã cầu nguyện cho các nạn nhân trong mấy vụ khủng bố xẩy ra trên thế giới chỉ vài giờ trước khi ĐGH đọc kinh Truyền Tin với các tín hữu tại quảng trường thánh Phêrô vào ngày Chúa Nhật 11 tháng 12 năm 2016.

Tại Ai cập, vào sáng Chúa Nhật, một quả bom đã phát nổ bên ngoài nhà thờ Thánh Mác Cô của Công Giáo Coptic. Ít nhất có 25 người chết.

Cũng vào sáng Chúa Nhật, tại Somalia, một người ôm bom tự sát đã giết chết hàng chục người tại Mogadishu .

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, vào chiều ngày thứ Bảy đã có 38 người chết và hàng trăm người bị thương trong hai vụ nổ bom bên ngoài vận động trường ở Istambul

Trong buổi đọc kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật 12 thánt 12 năm 2016, Đức Thánh Cha Phanxicô nói : “Chúng ta hãy cầu nguyện cho nạn nhân các vụ tấn công khủng bố xẩy ra cách đây mấy tiếng đồng hồ trong một số quốc gia”

Đức Thánh Cha nói tiếp “Dù khủng bố xẩy ra ở các nơi khác nhau nhưng thật không may chúng có một điểm chung là bạo động, gieo rắc sự chết chóc và tàn phá. Tuy nhiên chúng ta cũng có điểm chung để đối phó là Tin vào Chúa vào sự đoàn kết con người và nhữn giá trị dân sự.

Đức Thánh Cha kết luận: “ Tôi muốn bày tỏ tinh thần đoàn kết, gắn bó chặt chẽ với người anh em của tôi là đức Giáo Tông Tawadros II của Giáo Hội Coptic, với cộng đoàn của Ngài và tôi cũng cầu nguyện cho các người đã chết cũng như bị thương.”