Melbourne, Chiều Thứ Sáu 25/11/16. Đoàn quân binh Mẹ trong Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, thuộc Senatus Legio Mariae Tổng Giáo phận Melbourne, đã về hiệp dâng Thánh lễ trong ngày Tổng hội thường niên của Comitium, mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm nguyên tội, tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Một ngày hội, nên những tà áo dài xanh truyền thống Legio Mariae chiếm đa số trong ngôi nguyện đường thân quen bên vị Nữ tướng Maria kính mến.

Xem hình ảnh

Vào lúc 6 giờ chiều, Đơn vị Nữ Vương Mân Côi khai mạc qua bài Hát Kinh Chúa Thánh Thần, tiếp theo đoàn con cái Mẹ cất vang lời kinh Mân Côi, Kinh Catena trước tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm được trang hoàng hoa đèn trang trọng bên cạnh gian cung Thánh.

Đúng 6.30 Thánh lễ do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm kiêm Linh giám Comitium Lêgio chủ tế, cùng với Ca đoàn Tin Yêu của Legio trong những tà áo dài xanh đã dùng lời ca tiếng hát với cả tâm tình của những người con dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria trong ngày Tổng hội thường niên.

Trong bài chia sẻ tin mừng, Linh mục chủ tế đã nói vào Năm 1858 Giáo Hội chính thức đưa vào tín lý Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, và Cha cũng nói đến các nhân đức mà Đức Maria đã nhận từ Thiên Chúa, Đức Mẹ là đấng cực trinh cực sạch, Đức Mẹ chẳng vướng bợn nhơ vv, như lời kinh cầu Đức Mẹ mà chúng ta thường đọc. Bởi thế, khi đến với Đức Mẹ, chúng ta cũng phải có tâm hồn trong sạch, xứng đáng để đón nhận những ơn lành mà Đức Mẹ xin cùng Chúa, và Đức Mẹ như máng thông ơn lành từ Thiên Chúa chuyển đến với chúng ta. Chắc chắn Đức Mẹ không từ bỏ lời cầu xin nào của đoàn con Mẹ, nhưng để được Thiên Chúa đón nhận, và để được Chúa ngự đến trong con người chúng ta, chúng ta cũng phải sửa soạn tâm hồn cho sạch sẽ để xứng đáng được đón nhận Chúa đến thăm.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh phó Comitium Nguyễn Văn Thống đã lên cám ơn cha linh giám, cùng ngỏ lời cùng tất cả các hội viên luôn cố gắng đi theo con đường linh đạo của Legio, hoàn thành mọi công tác, để xứng đáng là người quân binh của Mẹ.

Một bữa ăn nhẹ cũng được sửa soạn tại hội trường trung tâm, để mọi người có cơ hội bên nhau vui vẻ trò chuyện, trao đổi những sinh hoạt theo đúng với truyền thống Legio trong ngày tổng hội. Qua sự giúp vui phần văn nghệ của Ca đoàn Tin Yêu và chiếu lại những hình ảnh sinh hoạt trong năm của Comitium Legio Mariea