Legio Mariae Xuân Lộc: Tập huấn thường niên - 2016

Vào ngày Chúa Nhật 13/11/2016, tại Tu hội Foyer De Charité Bác ái Phú Dòng tọa lạc tại số 1710 Phú Dòng, Phú Cường, Định Quán, Đồng Nai đã diễn ra ngày tập huấn của Hội Đồng Regia Xuân Lộc dành cho các Thông Tín viên. Tham dự ngày tập huấn gồm Ban Quản trị và Ban Thường trực các Hội đồng Regia và Comitia: Xuân Lộc, Long Khánh, Phú Long, Gia Phương, Biên Hòa và các Hội đồng Curiæ Senior trực thuộc.

Xem Hình

Chương trình ngày tập huấn được bắt đầu từ 17g00 thứ bảy ngày 12/11, các ủy viên Legio Mariæ nhận phòng nghỉ qua đêm.

Buổi sáng hôm sau, các ủy viên Legio Mariæ tham dự giờ kinh nguyện và thánh lễ trọng thể mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Đến 8g00 là giờ kinh nguyện khai mạc cho ngày tập huấn chính thức.

Trong phần khai mạc, anh Phêrô M. Lê Đức Thuận - Trưởng Hội đồng Comitium Phú Long Lộc giới thiệu thành phần tham dự. Hiện diện trong ngày tập huấn có anh Đaminh M. Đỗ Ngọc Phác - Trưởng Hội đồng Senatus Việt Nam, anh Vinh Sơn Phạm Hữu Phương - Trưởng Hôi đồng Regia Xuân Lộc và đặc biệt có cha Antôn Trần Văn Bài - Linh phụ Foyer De Charité Bác ái Phú Dòng, cha hiện diện trong buổi khai mạc và ban huấn từ nhắc nhở “các hội viên Legio Mariæ tin tưởng vào Thiên Chúa, tìm kiếm ơn trợ giúp hàng ngày nơi Đức Mẹ Maria – Nữ Vương của Legio Mariæ. Chúng ta đừng cậy dựa vào thế lực nào khác ngoài lòng thương xót của Thiên Chúa. Mẹ Maria là người Mẹ chiến thắng, chính Mẹ sẽ giúp chúng ta vượt qua thử thách những mưu mô của ác thần và tội lỗi. Vì cuộc đời Mẹ Maria luôn gắn bó với Chúa Giêsu, nên mỗi hội viên Legio Mariæ chúng ta cũng vậy. Hãy học với Mẹ Maria đến với Chúa Giêsu trong những lúc cuộc đời gặp gian nan thử thách, đừng ngã lòng trông cậy nơi Thiên Chúa”..

Phần thuyết trình diễn ra trọn buổi sáng.

Đề tài 1: “Hệ thống Cố Định của Legio Mariæ” (x. TB 20,241-244) do anh Tôma Vũ Trọng Tế - Phó Comitium Biên Hòa trình bày.

Bài thuyết trình chú trọng đến những Hệ thống cố định không thay đổi của Legio Mariæ mà người hội viên khắp nơi phải luôn trung thành với những quy luật, chúng ta không có quyền thay đổi theo địa phương, hay theo ý riêng của ai hay nhóm nào. Suốt 95 năm qua nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria các hội viên Legio Mariæ luôn tuân theo những quy luật trong Hệ thống cố định của Legio Mariæ, điều đó diễn tả khuôn mặt đẹp rạng ngời của Hội Thánh (Đức Pi-ô XI - TB 20,244).

Đề tài 2 do anh Trưởng Hội đồng Senatus trình bày nói đến“nhiệm vụ của Thông Tín viên.”

Buổi chiều là sinh hoạt thảo luận và giải đáp những thắc mắc.

Lúc 14g00 anh Trưởng Hội đồng Regia Xuân Lộc nói về những “Đặc tính công tác tông đồ của Legio Mariæ”, đem Chúa đến cho mọi người qua công tác tông đồ thăm viếng tha nhân.

Chương trình ngày tập huấn kết thúc, anh Trưởng Hội đồng Regia Xuân Lộc đúc kết và cảm ơn sự hiện diện của các ủy viên Legio Mariæ tham dự. Anh cảm ơn cha Linh phụ và các tu sĩ của Tu hội Bác ái Phú Dòng đã ưu ái đón tiếp và tạo cho một bầu khí thiêng liêng hài hòa để các ủy viên Legio Mariæ gặp gỡ Chúa trong cầu nguyện.

Lời chia sẻ kết thúc của cha Linh phụ Tu hội bác ái nhắc nhở ủy viên Legio Mariæ “đang sống đời tận hiến cho Mẹ Maria, toàn thân con thuộc về Mẹ, với lòng yêu mến Mẹ Maria chúng ta cũng được nung náu nhiệt tình chia sẻ Tin Mừng Yêu thương của Thiên Chúa cho mọi người. Kết thúc ngày tập huấn, chúng ta trở về với cuộc sống đời thường, với công tác tông đồ của hội viên Legio Mariæ chúng ta phải nỗ lực không ngừng sống chứng nhân cho Chúa.”

Martino Lê Hoàng Vũ