Giáo xứ Vĩnh Hòa: Giờ cầu nguyện lòng thương xót

Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc – TGP Sài Gòn – chọn thứ Sáu ngày 11.11.2016, mời gọi tất cả các Kitô hữu trong các giáo xứ, và các cộng đoàn dòng tu trong TGP cùng cử hành giờ cầu nguyện lòng thương xót, và cùng nhau chiêm ngắm dung mạo lòng thương xót của Thiên Chúa nơi Đức Giêsu.

Vào lúc 19g00, thứ Sáu ngày 11.11.2016, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, quý chức HĐMV, đại diện các đoàn thể cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ Vĩnh Hòa, tham gia giờ Chầu Thánh Thể và cầu nguyện theo tinh thần (Dung Mạo LTX, số 5) của ĐTC.

Mở đầu cho buổi cầu nguyện là bài hát thánh ca “Thờ Lạy Chúa” được ca đoàn Cêcilia cất vang lên. Sau bài Tin Mừng (Lc 13,10 – 17), cha chủ tế mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm và chúc tụng Đức Giêsu đang hiện diện trong hình bánh nhỏ bé trên bàn thờ. Bàn tiệc Thánh, là nơi mà con cái Thiên Chúa được nuôi dưỡng và giải khát, ở đó, Chúa Giêsu đã biến Mình thành tấm bánh và bẻ ra cho chúng ta, để cho chúng ta đến lãnh nhận tình thương tha thứ của Người và nên một với Người.

Qua mọi thời đại, chúng ta vẫn thấy lòng thương xót của Chúa Giêsu vẫn đang hiện diện nơi Giáo Hội, trong các giáo xứ, các cộng đồng, nơi có người Kitô hữu hiện diện, chúng ta sẽ gặp thấy một tụ điểm chan hòa và lòng thương xót của Người.

Sau bài suy niệm, một vị đại diện dâng lời cầu nguyện: Xin cho mỗi người tín hữu luôn có một trái tim đầy yêu thương, nhìn nhau với ánh mắt trìu mến và chan hòa, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong tinh thần cũng như vật chất, khơi lên niềm tin vào lòng thương xót giữa lòng thế giới hôm nay.

Giờ cầu nguyện kết thúc lúc 20g00, cộng đoàn được cha chủ tế ban phép Mình Thánh Chúa và cùng nhau cất vang bài hát “Hãy đi loan báo Lòng Thương Xót Chúa”.