Thủ tướng Ý, Matteo Renzi đã hứa hỗ trợ phục hồi lại Vương Cung Thánh Đường Thánh Biển Đức tại Norcia, đã gần như bị san bằng thành bình địa bởi các trận động đất gần đây.

“Sửa nhà thờ Thánh Biển Đức tại Norcia là một cách để đưa châu Âu trở lại với nhau”, ông Renzi nói. Ông giải thích rằng tại một thời điểm bất hòa, sự phục hồi của một biểu tượng tôn giáo yêu quý sẽ là một cách để đoàn kết mọi người.

Theo một gợi ý từ thủ tướng Renzi, Hội Đồng Giám Mục Ý đã cung cấp cho chính phủ một danh sách các nhà thờ cần phải sửa chữa lại cấu trúc vì thiệt hại của các trận động đất.

Dịp này, Hội Đồng Giám Mục khẳng định rằng các nhà thờ “là di sản căn tính của người dân và là tài sản của dân chúng, là nơi họ tụ họp, tuyên xưng, và cử hành, là những nơi thậm chí còn có ý nghĩa sâu xa hơn trong lòng những người bị thảm kịch này tước đoạt hàng ngàn mái ấm gia đình.”

Các tu sĩ Biển Đức ở Norcia cho biết

“Tất cả các nhà thờ ở Norcia bị san thành bình địa. Tất cả, không sót một ngôi nhà thờ nào. Mái nhà sụp xuống nền nhà thờ. Nhưng thật là một phép lạ vì không trường hợp tử vong nào.”

Source: Catholic World News. Italian premier promises help rebuilding Norcia basilica