BaTây: Ý thức hệ và các nguyên tắc làm nền tảng cho công việc của của Đức Cha Don Helder Câmara sẽ là tâm điểm của ba cuộc họp quan trọng về văn hoá ở Recife, một thành phố phía Bắc Ba Tây mà ngài là Tổng Giám Mục danh dự.

Đức Cha Câmara, qua đời cách đây 5 năm, được xem như là một trong những người cổ vũ chính cho Công Đồng Vatican II ở Ba Tây, và ngài xem đó là cơ hội để biến đổi Giáo Hội trong thời kỳ đó. Cha Jose Oscar Beozzo phát biểu với hãng thông tấn Adital rằng: Vatican II “khởi sự vô số những mơ ước và những đề án trong tâm trí Đức Cha Don Helder Câmara về một Giáo Hội hướng về Tin Mừng và Đại kết hơn nữa, gần gũi với người nghèo, dấn thân vào sự phát triển của nhân loại và để hiểu biết lẫn nhau, có thể nâng đỡ sự đối thoại giữa miền Bắc và miền Nam thế giới và hoạt động hướng đến sự thăng tiến của hoà bình và hợp tác quốc tế”.

Cha Jose Oscar Beozzo là người thuyết trình trong ngày Thần học lần thứ VII của một nhóm các giáo dân Công Giáo của Giáo Hội mới, đây là một trong ba cuộc họp để tưởng nhớ vị Tổng Giám Mục của thành phố phía Bắc Brazil từ ngày 13-27 tháng Tám. Hai sự kiện khác là Hội nghị quốc tế lần thứ Nhất của học viện Don Helder và Hội nghị quốc gia lần thứ XXX của Trung tâm nghiên cứu lịch sử Giáo Hội ở Mỹ Châu Latin.