Bế mạc Năm Thánh : 1000 tù nhân trên thế giới về Vatican dự lễ

Nhân dịp bế mạc Năm Thánh, cuối tuần này, 1000 tù nhân, có cả người bị tù chung thân, cùng với 3000 thân nhân của họ sẽ tham dự một thánh lễ tại Tòa Thánh Vatican do Đức Thánh Cha Phanxicô chủ tế. Tham dự thánh lễ cũng có thêm nhân viên cai quản nhà tù và các thiện nguyện viên.

Theo lịch trình thì vào ngày thứ Bảy 5 tháng 11 năm 2016, các tù nhân sẽ xưng tội và bước qua “Cửa Thánh” tại đền thờ Thánh Phêrô trong dịp Năm Thánh để xin ơn tha thứ tội lỗi.

Vào ngày Chúa Nhật 6 tháng 11 các tù nhân và thân nhân, các viên chức cai quan nhà tù và các thiện nguyện viên sẽ tham dự thánh lễ do ĐGH chủ tế. ĐGH Phanxicô lúc ở Á Căn Đình hay ở Ý, Ngài thường hay gặp gỡ và thăm hỏi các tù nhân, nhưng đây là lần đầu tiên Ngài gặp gỡ một số đông các tù nhân như thế ngay tại Tòa Thánh Vatican.

Các tù nhân đến từ 12 quốc gia như Anh Quốc, Ý Đại Lợi, Latvia, Madagascar, Mã Lai Á, Mễ Tây Cơ, Hòa Lan, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ, Nam Phi, Thụy Điển, Bồ Đào Nha

Giới chức Tòa Thánh Vatican cho biết các tù nhân này, một số đang dưới thời quản chế, tù tại gia, hay tù chung thân đều được nhân viên an ninh nước sở tại hộ tống đến Vatican

Trong thánh lễ, các tù nhân được nghe một số chứng từ của tù nhân như một tù nhân đã trở lại đạo kể về chuyện anh đã sát hại một người và đã được người anh của nạn nhân đang đứng bên cạnh anh ở đây tha tội cho anh.

Điểm đặc biệt là các ca viên hát trong thánh lễ này là các tù nhân ở trại tù Bologna, nước Ý và bánh lễ dùng trong lễ này là do các tù nhân trong trại giam ở Milan làm.

Theo tin của Tòa Thánh thì vào tuần tới Đức Giáo Hoàng Phanxicô cũng sẽ cử hành một thánh lễ tương tự như tuần này, nhưng dành cho những người vô gia cư vào dịp bế mạc Năm Thánh.

“Cửa Thánh” sẽ được đóng lại vào ngày 13 tháng 11 năm nay và Đức Thánh Cha sẽ chính thức công bố bế mạc Năm Thánh vào ngày 20 tháng 11 năm 2016