(Venice 19/7/2004). Đức Hồng Y Angelo Scola, Thượng Phụ thành Venice vừa cho ra mắt một tạp chí mới lấy tên là Oasis như mối giây liên lạc giữa các Kitô hữu ở các nước phương Tây với những Kitô hữu đang sống ở phương Đông, cụ thể là tại các nước Ả Rập.

Oasis đượcxuất bản bởi Studium General Marcianum, trường đại học mới được khánh thành bởi Đức Thượng Phụ thành Venice. Trong bài phỏng vấn dành cho tờ Corriere della Sera, (Tin Chiều), Đức Thượng Phụ cho biết tạp chí mới là “miền đất hội tụ chung” giữa các Kitô hữu sống ở Âu Châu và các Kitô hữu sống trong thế giới Hồi Giáo “một Giám Mục sống tại một nước không có chỉ dấu Kitô Giáo nào có thể tỏ lộ ra” có thể tìm thấy nơi tạp chí này “những hỗ trợ và sự ủng hộ”. “Ngài có thể viết một bài cho người dân tại Kerala cũng như người dân tại Lyon đọc”.

Từ khi được bổ nhiệm thượng phụ thành Venice, Đức Hồng Y Scola luôn dấn thân để làm sống lại truyền thống thành phố này như là một cửa ngõ vào thế giới Hồi Giáo. Ngài nhận định tờ Oasis sẽ đề cao “những liên hệ hiểu biết và hữu nghị với thế giới Hồi Giáo”.

Tờ Oasis được xuất bản bằng song ngữ: Ý/Ả rập, Pháp/Ả rập và Anh/ Ả rập. Tờ báo được phát hành tại Âu Châu, Trung Đông, và vùng sa mạc Sahara. Trong số ra mắt, người ta thấy có bài của Đức Hồng Y Christoph Schönborn thành Vienna và Đức Hồng Y Crescenzio Sepe, bộ trưởng Thánh Bộ Truyền Giảng Tin Mừng cho các Dân Tộc.