Các giám mục Công Giáo Ba Lan đã lên tiếng phản đối các hoạt động của một nhóm đồng tính đang muốn gây thanh thế tại nước này.

Nhóm đồng tính này tung ra chiến dịch có chủ đề “Hãy trao đổi một cử chỉ hòa bình”, bao gồm những buổi diễn thuyết rầm rộ, những buổi trình diễn âm nhạc và cả những bảng quảng cáo khổng lồ được đặt dọc theo các con đường lớn. Trong dịp Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới vừa qua nhóm này còn mời mọc các bạn trẻ đến cư ngụ tại những nơi gọi là “nơi trú ẩn của người hành hương”.

Đức Hồng Y Stanislaw Dziwisz của Krakow nói rằng chiến dịch này được thiết kế để “làm sai lệch những giáo huấn không thể thay đổi của Giáo Hội,” bằng cách mô tả các kết hiệp đồng tính như một điều gì đó là “tốt về mặt luân lý.”

Đức Hồng Y Kazimierz Nycz của Warsaw đồng ý rằng nhóm này đã vượt xa hẳn mục đích thường được rêu rao là vận động sự khoan dung và thông cảm của xã hội với người đồng tính. Chủ ý của họ là muốn thúc đẩy một sự thay đổi trong giáo lý của Giáo Hội Công Giáo.

Hội Đồng Giám Mục Ba Lan đang cân nhắc việc có nên đưa ra một tuyên bố bác bỏ chỉ trích của nhóm này cho rằng Giáo Hội là “đồng bóng”. Tuyên bố của các giám mục cho biết Giáo Hội đã và đang “không mệt mỏi tuyên bố mọi người, không trừ một ai, đều có nhân phẩm không thể bị chà đạp.”

Các ngài nói thêm rằng: “Giang rộng đôi tay với người khác có nghĩa là chấp nhận người đó. Nhưng nó không bao giờ có nghĩa là tán thành tội lỗi của họ.”