Thăm định kỳ và bầu lại ban quan trị mới cho Curia Paksè.

Hình ảnh

Thakhet 20/09/2016– Sau thánh lễ truyền chức long trọng tại giáo phận Savannakhet, trong bữa tiệc liên hoan mừng 3 tân chức tại Tòa Giám Mục, vận dụng thời gian quý báu và hiếm có này, anh chị em hội viên Legio Mariæ 3
miền (Bắc, Trung, Nam Lào) đã quy tụ lại với nhau quanh bàn tiệc vui để họp mặt và chia sẻ với nhau những thành tựu trong năm qua (2015-2016), thật không kể hết những niềm vui, nổi buồn trong một thời khắc ngắn ngủi này. Những nét chính yếu là tại Vientiane, Thakhet đã phát huy thêm 2 Curia mới, và nhiều Praesidium, mọi người đều vỗ tay tán thưởng chúc mừng cho các Curia mới, còn tại Paksè cũng đang trên đà phát triển mạnh, có rất nhiều hội viên trẻ tham gia. Chúng tôi hàn huyên đủ chuyện, nào là sức khỏe, công việc làm ăn, công tác Legio khó khăn, thuận lợi..... ai cũng muốn thời gian chậm lại, nhưng đã đến lúc phải chia tay, chúng tôi uống chén cuối cùng và cột lên cổ tay nhau sợi giây chúc phúc, chúc nhau nhiều may mắn, cuối cùng cảm ơn nhau nhiều (Khơp chay lai lai) gạt nước mắt để chia tay...

Mãi tới ngày 3 giờ chiều chúng tôi lên xe và trực chỉ xuống Paksé thành phố nam Lào trên quốc lộ 13 dài khoảng 350km, anh chị em Curia Paksè đã chuẩn bị cho chúng tôi chuyến hành trình tốt đẹp, về đến Paksè 8 giờ tối chúng tôi được anh Vít và chi Soi, tiếp đãi bữa cơm tối long trọng tại nhà hàng của anh chị, vận dụng thời gian này chúng tôi đã lên chương trình cho ngày mai. Sau bữa cơm tối thật ấm cúng, mọi người cùng tạm biệt chúc nhau một đêm an lành và hẹn sáng mai gặp lại tại nhà thờ chính tròa Paksè.

Ngày 18/09 đúng 8 giờ sáng đã đủ mặt đại diện các Praesidium đến tham dự để bầu lại Ban quản trị mới cho nhiệm kỳ tới.

Ban Quản Trị cũ:
1- Phêrô Nguyễn Văn Thành. (Trưởng)
2- Gioan Thoong Chăn (Phó).
3- Giuse Nguyễn Văn Liên (Thư ký)
4- Anna Nguyễn Thị Thảo (Thủ quỹ).

Sau khi khai mạc bằng kinh Chúa Thánh Thần và lần chuỗi xong, anh Trưởng đã giới thiệu các thành phần tham dự, tiếp đến công bố quyết định của Senatus về nhiệm kỳ và bầu cử Ban Quản trị mới, đọc thủ bản theo số lề chuyên biệt đến bầu cử, sau đó chúng tôi đã dành thời gian để tuyển chọn người xứng đáng, nhờ ơn Chúa Thánh thần soi sáng mọi người đã chọn ra được Ban quản trị mới, qua sự thấm vấn của cha Linh giám mọi người đều nhất trí.

Ban Quản Trị mới:
1- Gioanna Thoong Căn (Trưởng).
2- Phê rô Nguyễn Văn Thành (Phó)
3- Anna Sí BunHương (Thư ký).
4- Anna Nguyễn Thị Thảo (Thủ quỹ).
5- Têrêxa ĂmNạt (Phụ tá thủ quỹ)
6- Lucia Nguyễn Thị Tuyết (Phụ tá thư ký)

Mặc dầu bận bịu với nhiều công việc nhưng các thành viên rất nhiệt tình trong buổi bầu lại Ban quản trị mới, đến 11 giờ trưa sau khi đã hoàn tất việc bầu cử mọi người đọc kinh Catena, để kết thúc chị Trưởng Curia mới có đôi lời cảm ơn cha Linh giám, cùng Anh Antôn Hoàng Trung Thông, Trưởng Comitium Vinh, cha linh giám Comitium Vinh có đôi lời chân thành cảm ơn sự nhiệt tình, không phải riêng chỉ hôm nay mà phải nói là suốt mấy năm qua, nhờ ơn cha Tổng Đại Diện cũng là cha Linh giám Curia Pakse, đôn đốc, động viên và đồng hành mà Legio Paksé phát triển mạnh và đi đúng theo thủ bản và không quên cảm ơn Ban quản trị cũ và mới đã và đang nhiệt tình hoàn thành trách nhiệm cho công việc mở mang nước Chúa qua Hội Đoàn Legio Mariæ xin Đức Mẹ chúc phúc cho mọi người.

Buổi trưa chúng tôi được chị Anna Thảo (Thủ quỹ) đón về nhà dùng bữa cơm thân mật. Qua việc gặp gỡ thăm hỏi chj Thảo cho biết Praesidium Đức bà phù hộ, mới thành lập thêm 2 Praesidium trong Giáo xứ Huội Phệt. Buổi chiều còn chút thời gian chúng tôi đi thăm một vài buôn làng có sự hiện diện của Legio tôi nhận thấy hạt giống Đức Tin luôn tăng trưởng, tôi thầm nghĩ đây là một chuyến công tác đầy ấn tượng, mãi tới 5 giờ chiều chúng tôi về nhà anh Phêrô Thành dùng bữa cơm gia đình để chia tay.

Nhìn lại chặng đường ba ngày ở Lào, lòng tôi tràn ngập niềm tin về những hoạt động hiệu quả của hội đoàn Legio tại đây, đem đến cho Giáo Hội Lào một sức sống mới tràn đầy niềm hân hoan.

Nguyện xin Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria, tiếp tục ban ơn và chúc phúc cho công cuộc truyền giáo tại đất nước Lào. Tóm lại, nơi đây là mảnh đất mầu mỡ, đang có một sức sống âm thầm nhưng mãnh liệt, nhờ ơn Mẹ Maria, Mẹ của Lòng Thương Xót đã nói với người phục vụ trong tiệc cưới Canna rằng: “Ngài bảo gì, các con cứ việc làm theo” (Gioan 2. 5).