Hội đồng mục vụ xứ Vĩnh Hòa hành hương Năm Thánh

Nhân dịp Năm Thánh của giáo xứ (2016 – 2017) và được cha xứ cho phép, vào lúc 6g00 sáng thứ Tư ngày 24.08.2016, Hội đồng Mục vụ (HĐMVGX) đã tổ chức chuyến đi hành hương và nghỉ mát tại Bãi Dâu – Vũng Tàu dành cho quý chức cựu & tân trong Ban Thừa Tác viên, Ban thường vụ và HĐMVGX.

Xem Hình

Tham gia chuyến hành hương có sự hiện diện của cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, anh Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thiện, ân nhân của HĐMVGX. Đoàn tổng cộng gồm có: 19 người, trên chuyến xe 30 nghế ngồi khởi hành từ giáo xứ Vĩnh Hòa.

Đúng 9g30, đoàn tới nhà thờ Chánh tòa Bà Rịa, và đến viếng (nhà thờ Mồ Bà Rịa cách đó khoảng 01 km) nơi lưu giữ hài cốt 288 vị tử đạo đã bị thiêu sống vì đức tin. Tại đây, cha xứ đã chia sẻ đôi nét về cuộc bắt đạo và sát hại những Kitô hữu đã hy sinh anh dũng để bảo vệ và làm chứng cho đức tin của mình. Nghe xong, ai nấy đều dâng trào niềm cảm xúc sâu xa và thầm cảm ơn các ngài. Qua đây, cha xứ ước mong hằng năm quý chức cùng nhau tổ chức ra viếng Mồ và học hỏi nêu gương các ngài trong đời sống và trong sứ vụ của mình.

Rời nhà thờ Mồ Bà Rịa, đoàn đi ra Vũng Tàu và nghỉ đêm tại khách sạn Mỹ Lệ. Hôm sau, lúc 9g00, cha xứ cùng quý chức hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ Bãi Dâu.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Gioakim nhắc nhở quý chức: Chúng ta là những người được cộng đoàn yêu thương và tin tưởng, để điều hành trong giáo họ cũng như giáo xứ ngày thêm vững mạnh, xây dựng thành một cộng đoàn hiệp nhất – yêu thương.

Cha Gioakim nhấn mạnh, sau chuyến đi hành hương này đã mang lại cho mỗi người chúng ta được rất nhiều điều bổ ích về phần hồn cũng như phần xác, để khi trở về với giáo xứ của mình, chúng ta cũng biết sống chàn hòa và hiếu khách như nơi đây, mở cửa chào đón những vị khách đi hành hương đến từ các nơi đến với giáo xứ chúng ta trong Năm Thánh này.

Sau Thánh lễ, cha xứ cùng quý chức HĐMVGX chụp chung tấm hình kỷ niệm và ra tăm biển. Sau bữa cơm trưa, lúc 14g00, đoàn lên xe trở về TP trong bình an.