Lêgio Phú Cương Hành Hương Năm Thánh

Mừng kim khánh thành lập Giáo phận Phú Cường, mừng ngày truyền thống lần thứ 68 của Lêgio Marie, vào sáng ngày 14/8/2016, đông đảo anh chị em hội viên Lêgio của 91 giáo xứ trong Giáo phận Phú Cường, đã hành hương về nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường để tham dự Thánh lễ với mong ước được hưởng ơn Toàn xá.

Xem Hình

Vì là ngày Chúa Nhật, nhà thờ Chánh Tòa có nhiều Thánh lễ, nên mãi đến 9g30, sau khi được cha chánh xứ ủy nhiệm, anh trưởng Martin Nguyễn Anh Tuấn đã xướng kinh khai mạc. Cận kề ngày mừng kính lễ Đức Maria Hồn Xác Lê Trời, 1.300 anh chị em đã sốt sáng lần chuỗi mân côi với mầu nhiệm năm sự Vui, mong được Mẹ bầu cử cho hưởng phúc thiên đàng với Mẹ sau này.

Sau giờ kinh nguyện, cha Phêrô Trương Huy Hoàng - Linh giám Comitium giáo phận, đã chia sẻ về tình thương của người mẹ đối với con cái. Theo chia sẻ, những loài thụ tạo khác cũng có tình thương với con cái chúng như con người. Cha nói: một em bé 7 tuổi đã nói lên suy nghĩ của mình: “Gà mẹ không biết dắt gà con đi nhà thờ”, có nghĩa là gà mẹ không thể dạy con những điều tốt đẹp. Con người là loại thụ tạo cấp cao, nghĩa là ngoài tình yêu thương như các loài thụ tạo khác, con người còn biết hướng dẫn con cái mình hướng tới cội nguồn là Thiên Chúa, để dâng lời cảm tạ, ngợi khen và tôn vinh. Là hội viên Legio, là đạo binh Đức Mẹ, chúng ta được Mẹ yêu thương, vì thế anh chị em chúng ta phải là những đứa con ngoan hiền của Mẹ, phải là những gương khiêm nhường để cho nhiều người biết và noi theo, cũng như để mau trở về bên Mẹ mà yêu mến Chúa hơn.

Trong phần gặp gỡ với anh chị em hội viên, Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận, tỏ ra rất vui khi có đông đảo anh chị em tham dự, Đức Cha chia sẻ những băn khoăn khi biết số giáo dân trong giáo phận gia tăng nhưng tỷ lệ lại giảm. Với 91/104 giáo xứ có anh chị em Lêgio hiện diện, Đức Cha hy vọng anh chị em sẽ là những đốm lửa sáng cho những người sống trong u mê, nguội lạnh sớm được quay về với Chúa, để giáo phận bước vào năm thứ 51 có nhiều niềm vui hơn.

Cha linh giám cũng báo cáo với Đức Cha và cộng đoàn về hiện tình hội viên Lêgio:

- Có 1.660 hội viên đang hoạt động.

- Có 4.220 hội viên tán trợ.

- Trên 600 em thiếu nhi là hội viên dự bị.

Trong năm qua đã có khoảng 330 hối nhân quay trở về với Chúa và một số hoạt động khác. Đây có thể là hội đoàn có nhiều người tham gia nhất, mang lại nhiều hiệu quả. Bên cạnh đó cũng có những hạn chế do tuổi tác, trình độ nhận thức hay làm việc một cách máy móc. Tất cả những thứ này được khắc phục qua lời cầu nguyện, hy sinh của tất cả mọi người.

Cùng dâng lễ với Đức Cha Giuse có: cha Phêrô và một cha khách. Trong bài giảng lễ Chúa Nhật 20 thường niên, Đức Cha đã giảng nhiều về hình ảnh lửa mà Đức Giêsu mang đến cho thế gian và mong cho đốm lửa ấy bừng cháy. Lửa mà Đức Giêsu muốn nói là lửa yêu thương, lửa tha thứ, lửa xóa tan đi bóng tối. Chúng ta hãy tiếp bước Ngài, thổi bùng cháy lên ngọn lửa ấy để cho điều mong ước của Đức Giêsu mau thành hiện thực.

Trong lời nguyện giáo dân, có lời nguyện: xin Đức Maria bầu cử cho chúng con là những hội viên Lêgio, luôn vững vàng trong đức tin và trung thành với lời thề hứa khi gia nhập hội.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh chị em thinh lặng trong giây lát để cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng và theo ý của người, sau đó mọi người cúi đầu nhận phép lành với ơn Toàn xá.

Thánh lễ kết thúc lúc 12 giờ trưa, anh chị em xuống nhà sinh hoạt dùng bữa cơm thân tình. Trong lúc dùng cơm, nhiều anh chi đã có những tiết mục văn nghệ với những bài hát tự sáng tác.

Tôma Đỗ Lộc Sơn