Năm vị bác sĩ ở Mumbai bị tù vì buôn bán nội tạng.

Cảnh sát ở thủ đô Ấn Độ đã bắt Giám Đốc Điều Hành và Trưởng Phân Khoa của một bệnh viện tư nhân về tội giả mạo thủ tục hiến tặng cơ phận.

Mumbai (AsiaNews/Agencies)- Cảnh sát Mumbai đã bắt giữ năm bác sĩ, gồm có Giám Đốc Điều Hành và Trưởng Phân Khoa tại một bệnh viện uy tín ở Ấn Độ vì có dính líu tới việc cấy ghép nội tặng bất hợp pháp sau khi đường dây buôn lậu thận bị phát giác vào tháng trước.

Sau khi nhận được tin báo vào ngày 14 tháng Bẩy, cảnh sát đã làm một cuộc bố ráp bệnh viện Hiranandani ở Mumbai và đã bắt quả tang việc lấy thận của một người đàn bà cấy cho một người đàn ông với giấy tờ kết hôn giả.

Chiếu theo luật về Cấy Ghép Cơ Phận Người, cảnh sát đã bắt giữ Giám Đốc Điều Hành là Bác sĩ Jujeet Chaterjee, Trưởng Phân Khoa là Bác sĩ Anurag Naik và ba vị bác sĩ khác nữa.

Ngoài hai người dính líu đến việc trao đổi nội tạng và năm vị bác sĩ này, còn có thêm bẩy người khác nữa cũng bị bắt để tiến hành điều tra.

Đây là vụ buôn bán thận lần thứ hai bị phát giác tại một bệnh viện hàng đầu ở Ấn Độ trong những tháng gần đây. Vào tháng Sáu, cảnh sát cũng đã bắt sáu người và ba bác sĩ trong một ca ghép thận tương tự tại một bệnh viện nổi tiếng Indraprastha Apollo ở thủ đô New Delhi.

Những kẻ buôn người đã dụ dỗ những người nghèo ở Gujarat bán thận của mình với giá rẻ mạt là 200,000 rúp ($3,000 dollars Mỹ) và rồi chúng bán lại với giá chợ đen từ $36,000 Dolars tới $45,000 Dollars một quả thận.

Giuse Thẩm Nguyễn