LOS ANGELES - Theo tin tức VietCatholic nhận được từ các phái đoàn Việt Nam sẽ tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới ở Krakow Ba lan vào cuối tháng 7 này, cho tới nay chúng tôi được biết:

1. Phái đoàn Việt Nam chính thức do Đức Cha Vũ Văn Thiên (Giáo phận Hải Phòng) hướng dẫn cũng đã hoàn tất những chuẩn bị cần thiết để lên đường. Có điều là số tham dự viên không được đông, cho đến nay có khoảng 30 người, một số khác đi tự do. Đức Cha Thiên cho biết đã nhận được: "Những thông tin và hướng dẫn cho việc tổ chức Giáo lý Việt ngữ. Về địa điểm giáo lý Việt ngữ, Ban tổ chức đã đồng ý nhưng chưa cho biết địa chỉ chính xác, nhưng chắc chắn là sẽ có chỗ cho Giáo lý Việt ngữ".

2. Phái đoàn Giới Trẻ Việt Nam tại Hoa Kỳ do các Cha Dòng Don Bosco Los Angeles tổ chức và hiện nay có chừng 100 bạn trẻ Việt Nam đã ghi tên tham dự và do Cha Nguyễn Hoài Chương hướng dẫn.

Các vị trưởng phái đoàn muốn liên lạc với các Cha Tuyên uý hay các Nhóm tổ chức cho Giới trẻ Việt Nam bên châu Âu hay các quốc gia khác tham dự Đại Đại Hội Giới Trẻ Thế giới lần này ở Balan để tìm hiểu xem có thể phối hợp các sinh hoạt chung, các buổi hội ngộ, các bài thuyết trình, các thánh lễ và nhất là sửa soạn cho buổi Giáo Lý Việt ngữ.

Ngoài ra VietCatholic cũng mong nhận được những tin tức và hình ảnh từ các Phái đoàn Việt Nam đang sửa soạn cho chuyến Hành hương này và cũng như những hình ảnh, videos và bài tường trình trong thời gian tham dự Đại Hội Giới Trẻ tại Krakow Ba lan.

Xin liên lạc với các địa chỉ sau đây:

Đức Cha Vũ Văn Thiên
Cha Nguyễn Hoài Chương, Dòng Don Bosco
hay liên lạc VietCatholic

VietCatholic đang sửa soạn cho Đại Hội Giới Trẻ thế Giới tại Ba Lan ra sao?

Đại Hội Giới Trẻ tại Ba Lan sắp khai diễn và có đến 20 bài tường trình những biến cố lớn khác nhau. Do đó, VietCatholic đã lên chương trình cho Đại Hội Giới Trẻ tại Krakow Ba Lan, và sẽ thực hiện các videos để mọi người Công Giáo Việt Nam khắp nơi được tham dự tường tận với những hình ảnh sống động như sau:

1. Trong thời gian từ nay đến ngày 26 tháng 7:

1.1 Các studios ở Perth, Melbourne, Los Angeles và Orange County, sẽ phối hợp và tiếp tục các chương trình Thế Giới Nhìn Từ Vatican, Giáo Hội Năm Châu và Kinh Truyền Tin với Đức Thánh Cha như thường lệ. Tháng Bẩy là tháng nghỉ hè tại Rôma nên không có các thánh lễ tại Santa Marta và các buổi triều yết chung. Do đó, các chương trình Suy Niệm với Đức Thánh Cha và Buổi Triều Yết Chung thứ Tư nghỉ cho đến hết tháng 7, và Tháng 8, bắt đầu làm lại.

1.2 Studio tại Sydney sẽ thực hiện các chương trình tiền Đại Hội gồm 3 videos.

Video 1: Tin tức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, Hoàng Cung Wawel nơi Đức Thánh Cha gặp các nhà lãnh đạo chính trị Ba Lan. Video này Cha Văn Chi và anh chị em đã đang thực hiện Xem ở đây

Video 2: Tin tức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, Cửa Sổ Đức Giáo Hoàng tại Krakow nơi Đức Thánh Cha gặp gỡ các trẻ tối 27/7. Nhà thờ chính tòa Krakow, nơi Đức Thánh Cha gặp các Giám Mục Công Giáo Ba Lan chiều 27/7.

Video 3: Tin tức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, Czestochowa, trại tử thần Auschwitz và Đền thờ “Lòng Chúa Thương Xót” ở Krakow.

2. Trong thời gian Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (26 đến 31 tháng Bẩy):

2.1 Cách quy đổi từ giờ Krakow sang các nơi khác.

Los Angeles: Trừ đi 9 giờ.
Melbourne, Sydney: Cộng thêm 8 giờ.
Perth: Cộng thêm 6 giờ.

2.2 Chương trình chi tiết:

Dưới đây là những videos sẽ được Vatican cung cấp.

2.2.1 Thứ Ba 26/7/2016

Video 4: Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới bắt đầu với thánh lễ khai mạc lúc 17:30 giờ địa phương (Los Angeles: 8:30 AM, Melbourne, Sydney: 1:30 AM ngày hôm sau, Perth: 11:30 PM) tại công viên Błonia do Đức Hồng Y Stanisław Dziwisz cử hành.

2.2.2 Thứ Tư 27/7/2016

Lúc 16:00h: Đức Thánh Cha đến phi trường quốc tế Balice của Krakow. Không có lễ nghi chính thức.

Video 5: Lúc 17:00h: Lễ nghi đón tiếp tại hoàng cung Wawel. Diễn từ của Đức Thánh Cha trước tổng thống, ngoại giao đoàn.

Video 6: Lúc 18:30h: Đức Thánh Cha gặp các Giám Mục Công Giáo Ba Lan tại nhà thờ chính tòa Krakow. Diễn từ của Đức Thánh Cha với các Giám Mục.

Video 7: Lúc 20:30h: Đức Thánh Cha gặp các bạn trẻ từ Cửa Sổ Giáo Hoàng tại Krakow.

2.2.3 Thứ Năm 28/7/2016

Video 8: Lúc 7:40h: Đức Thánh Cha thăm các nữ tu Dòng Đức Bà Thăm Viếng.

Video 9: Lúc 9:45h: Đức Thánh Cha thăm tu viện Jasna Góra tại Częstochowa.

Video 10: Lúc 10:30h: Thánh lễ kỷ niệm 1050 năm vua Ba Lan chịu phép rửa tội tại Częstochowa với 300,000 tín hữu.

Video 11: Lúc 17:15h: Đức Thánh Cha cử hành thánh lễ với các bạn trẻ tại công viên Błonia.

2.2.4 Thứ Sáu 29/7/2016

Video 12: Lúc 9:30h: Đức Thánh Cha thăm trại tử thần Auschwitz. Tại Block 11, Đức Thánh Cha gặp 15 người sống sót trước khi cầu nguyện nhân kỷ niệm 75 năm thánh Maximilian Kolbe tử đạo tại đây.

Video 13: Lúc 10:30: Đức Thánh Cha thăm trại Birkenau

Đức Thánh Cha sẽ đi xe hơi từ cổng chính của trại, dọc theo tuyến đường sắt, cho đến quảng trường trước Đài tưởng niệm quốc tế dành các nạn nhân của trại. 1,000 người được tham dự biến cố này trong đó có 25 vị được Do Thái tôn vinh là “những người công chính giữa các dân nước” cùng với các ký giả WYD. Đức Thánh Cha sẽ cầu nguyện im lặng trước tượng đài trước khi đọc một bài diễn văn.

Video 14: Lúc 16:30: Đức Thánh Cha thăm bệnh viện nhi đồng Prokocim

Bệnh viện này, một trong những quan trọng nhất tại Ba Lan, với 30,000 bệnh nhân nội trú và 200,000 trẻ em được điều trị ngoại trú mỗi năm.

Khoảng 50 trẻ em bị bệnh sẽ được gặp Đức Thánh Cha cùng với cha mẹ chúng.

Diễn từ của Đức Thánh Cha

Đức Thánh Cha sẽ thăm một số khu vực trong bệnh viện ở tầng trệt trước khi cầu nguyện trong nhà nguyện của bệnh viện.

Video 15: Lúc 18:00: Đức Thánh Cha cùng với các bạn trẻ đi đàng thánh gía tại công viên Błonia. Diễn từ của Đức Thánh Cha.

2.2.5 Thứ Bẩy 30/7/2016

Video 16: Lúc 8:45: Đức Thánh Cha thăm nhà nguyện Thánh Faustina Kowalska tại Lagiewniki. Lúc 9:00 ngài bước qua cửa thánh Lòng Thương Xót và giải tội cho các bạn trẻ.

Video 17: Lúc 10:30: Đức Thánh Cha cử hành thánh lễ tại đền thánh kính Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II cùng với các linh mục, chủng sinh và những người sống đời thánh hiến.

Video 18: Lúc 19:00: Đức Thánh Cha bước qua cửa thánh tại cánh đồng Lòng Thương Xót. Đêm Canh Thức.

2.2.6 Chúa Nhật 31/7/2016

Video 19: Lúc 10:00: Thánh Lễ Bế Mạc tại cánh đồng Lòng Thương Xót.