Sứ thần Tòa Thánh tại Venezuela nhắc lại mối quan tâm trên hết của Giáo Hội là hòa bình

Guanare (Agenzia Fides) - Sứ thần Tòa Thánh tại Venezuela, Đức Cha Aldo Giordano, nhấn mạnh rằng nhiệm vụ của Giáo Hội là tìm kiếm đối thoại ở Venezuela, một cuộc đối thoại hòa bình và đáp ứng nhu cầu của người dân.

Hôm 18 tháng Sáu, trong chuyến thăm tới Guanare, thủ phủ của vùng Bồ Đào Nha, Đức Cha Giordano cho biết: "Mối quan tâm trên hết là hòa bình, làm thế nào để tránh bạo lực; làm thế nào để có ích khi có căng thẳng, làm thế nào để đạt được hòa giải. Nếu có những vấn đề về lương thực và thuốc men, Đức Giáo Hoàng muốn giúp người dân và hỗ trợ vì thiện ích chung".

Giáo xứ Thánh Tâm Chúa Giêsu đã được nâng lên thành Đền thánh và nhân dịp này, Đức Tổng Giám mục có mặt ở Guanare đã chủ tế Thánh lễ. Đức Tổng Giám mục Manuel Díaz Sánchez của Calabozo, và Đức Cha Jose de la Trinidad Valera Angulo của Guanare cũng đồng tế trong thánh lễ. Đức Cha Giordano bày tỏ sự hài lòng của ngài vì chuyến thăm đền thánh mới được cải tạo này, nơi hàng trăm người tụ tập để cầu nguyện và lắng nghe Lời Chúa. Đức Sứ thần Tòa Thánh cho biết: "Tôi có vinh dự mang thánh tích của Thánh Gioan Phaolô II, một người cha vĩ đại của Giáo Hội, một vị mục tử phổ quát vĩ đại của Giáo Hội".

Căng thẳng gia tăng tại Venezuela và trong những ngày tới các cuộc biểu tình đại diện cho phe đối lập chống lại các chương trình của chính phủ sẽ được tổ chức, để yêu cầu triệu tập cuộc trưng cầu dân ý về việc luận tội Tổng thống Maduro. Một số các cuộc biểu tình đã được tổ chức do Hội đồng Bầu cử quốc gia (CNE) mới đây hủy bỏ hiệu lực của 600.000 chữ ký được thu thập bởi phe đối lập trong cuộc trưng cầu vừa qua.