Bangladesh có đài phát thanh trực tuyến đầu tiên ở Rajshahi

Bangladesh (AsiaNews) - Tuần trước, Giáo phận Rajshahi đã khánh thành Đài Jyoti (Ánh sáng), đài phát thanh Công Giáo đầu tiên của Bangladesh, một đài phát trực tuyến có thể truy cập từ điện thoại thông minh.

Đức Cha Gervas Rozario của Rajshahi cho hay tại lễ khánh thành hôm 03/6: "Mục đích là để rao giảng sứ điệp của Thiên Chúa và loan báo giáo lý của Đức Giêsu Kitô qua các chương trình phát thanh của chúng tôi. Thông qua đài phát thanh, chúng tôi muốn cung cấp tin tức cho người dân sống ở Bangladesh và ở nước ngoài".

Đức Giám Mục Gervas nói thêm: "Chúng tôi muốn dạy các giá trị, thánh ca và kịch, các nguyên tắc luân lý và đạo đức". "Chúng tôi muốn tăng cường bảo vệ trẻ em, phụ nữ và môi trường. Chúng tôi trân trọng văn hóa Bengali".

Các phòng thu của Đài phát thanh Jyoti nằm tại nhà thờ Công Giáo Emmaus ở Bogra, một quận trong giáo phận. Mục đích của đài là để nâng cao nhận thức về Chúa Kitô và Giáo Hội. Khoảng 25 người trẻ Công Giáo địa phương, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, đã được đào tạo để sản xuất và dẫn dắt các chương trình phát thanh. Hiện tại, đài phát thanh được phát sóng mỗi ngày một giờ, nhưng đang có kế hoạch để phát thêm giờ. Đức Cha Rozario cho biết: "Chúng tôi muốn sản xuất các chương trình dài hơn để thính giả trong nước và nước ngoài có thể nghe tin tức Kitô giáo địa phương, tin tức Giáo Hội hoàn vũ, cũng như tin tức trong nước".

Lã Thụ Nhân