GIÁO PHẬN SÀI GÒN : MƯA HỒNG ÂN THÁNH HIẾN LINH MỤC

Những cơn mưa đầu mùa xua tan phần nào những cơn nóng cháy cả da người của mảnh đất Sài Gòn thân thương. Những cơn mưa đó cũng đã báo hiệu những cơn mưa hồng ân của mùa gặt ơn gọi Thánh Hiến. Cơn mưa Hồng Ân thánh hiến đến với Giáo Phận Sài Gòn thân thương vào ngày cuối của tháng Hoa. Giáo Phận hân hoan vui mừng vì hôm nay Giáo Phận có thêm 23 tân linh mục để phục vụ trong Vườn Nho của Giáo Phận.

Xem Hình

Sáng hôm nay, ngày 30 tháng 5, bầu trời Sài Gòn thật đẹp như hòa quyện với hồng ân Thiên Chúa ban cho Giáo Phận. Từ sáng sớm, thân bằng quyến thuộc của 23 tiến chức đã đổ về ngôi Thánh Đường Mẹ của Giáo Phận. Bầu khí của trung tâm của Sài Gòn hôm nay như quyện vào niềm vui của các tiến chức, gia đình, thầy cô, quý cha giáo và mọi người thân quen có mối liên hệ này liên hệ khác với các tiến chức.

8 g 30, đoàn đồng tế từ nhà xứ Giáo Xứ Chánh Tòa hân hoan bước vào Nhà Chúa. Chủ Tế Thánh Lễ trao sứ vụ linh mục sáng hôm nay là Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc – Tổng Giám Mục Giáo Phận Sài Gòn. Cùng hiệp thông trong Thánh Lễ sáng nay có Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám Mục Giáo Phận Mỹ Tho và khoảng 300 cha trong Ban Giám Đốc Chủng Viện Sài Gòn, quý cha giáo, quý cha bề trên, quý cha quản hạt, quý cha trong và ngoài Giáo Phận cùng tu sĩ, giáo dân thân quen của các tiến chức.

Sau lời giới thiệu các tiến chức với Đức Tổng Giám Mục là nghi thức phong chức.

Các tiến chức lãnh sứ vụ linh mục hôm nay là :

Quý thầy phó tế Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn :

Giuse Kiều Hoàng An
Gioan B. Nguyễn Xuân Bình
Martinô Đỗ Đức Chính
Giuse Đỗ Quốc Huy
Martinô Vũ Anh Khoa
Giuse Nguyễn Duy Khương
Giuse Trần Bình Long
Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa
Vinhsơn Nguyễn Hoàng Lê Nguyên
Gioan B. Phạm Ngọc Sơn
Anrê Nguyễn Công Thái
Gioan B. Đỗ Quốc Vinh
Vinhsơn Trương Đức Vinh
Vinhsơn Mai Xuân Vinh

3 thầy phó tế thuộc Tu Hội Đắc Lộ :

Giuse Đinh Trần Trung Hiếu
Giuse Vũ Ngọc Tuynh
Vinhsơn Nguyễn Minh Diệm

1 thầy phó tế thuộc Dòng Đức Mẹ Người Nghèo :
Anrê Nguyễn Xuân Thoại

5 thầy phó tế thuộc Dòng Thánh Thể :

Phêrô Mai Quốc Anh
Đaminh Đinh Công Chức
Giuse Trần Minh Hiếu
Giuse Lê Hữu Phước
Đaminh Nguyễn Đình Thục

Lời nguyện phong chức kết thúc kèm theo đó là việc đặt tay, từ giây phút thiêng liêng ấy, 23 tiến chức hôm nay trở thành những linh mục của Giáo Phận cũng như của Dòng và Tu Hội. 23 tiến chức này sẽ cộng tác với Đức Tổng Giám Mục Phaolô và nhà dòng để lo chăm sóc mục vụ cho đoàn chiên rất đông của Giáo Phận Sài Gòn thân yêu này.

Với con số cộng 23 linh mục Dòng và Triều sáng hôm nay, hẳn nhiên có người cho rằng số linh mục của Giáo Phận Sài Gòn và các Dòng đã đủ để chia đều cho các giáo xứ nhưng thật ra cánh đồng truyền giáo đơn giản ngay Giáo Phận Sài Gòn vẫn còn khuyết một con số rất lớn vì lẽ những vùng ngoại biên như quận 2, 7, 9, 12, quận Bình Tân, Nhà Bè ... vẫn còn thiếu vắng sự hiện diện của linh mục. Dĩ nhiên là có để dâng Lễ, cử hành các Bí Tích nhưng để sống thân tình, trọn tấm lòng mục tử với đoàn chiên vẫn còn thiếu rất nhiều. Chính vì vậy, tham dự Thánh Lễ trao sứ vụ hôm nay, chúng ta cảm tạ Chúa đã cho giáo phận cơn mưa hồng ân là 23 tân linh mục nhưng rồi chúng ta vẫn không quên cầu nguyện để Giáo Phận có thêm nhiều và nhất là nhiều mục tử nhân lành để lo cho đoàn chiên Sài Gòn rộng lớn này.

Cơn mưa hồng ân 23 tân linh mục hôm nay của Giáo Phận Sài Gòn thân yêu như khai mở những ngày tháng sắp tới của các Hội Dòng sẽ có những tân linh mục, tân khấn sinh, khấn vĩnh viễn để hiến mình vì sứ vụ của Chúa và Hội Thánh. Xin Chúa thêm ơn của Chúa để các tân linh mục hôm nay sống xứng đáng là linh mục của Chúa và trở nên những mục tử hiện thân lòng thương xót Chúa giữa cuộc đời