ĐTC: Mọi Người Đều Có Bổn Phận Bảo Vệ Trẻ Em
Thanh Quảng sdb

Đài phát thanh Vatican ngày thư Tư 25/5/2016 cho hay trong buổi triều yết chung, ĐTC đã phát biểu "Bổn phận của mọi người là bảo vệ trẻ em khỏi những nguy hiểm, lạm dụng, và buôn bán trẻ em."

Đây là thông điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân Ngày Quốc tế Thiếu Nhi cho khách hành hương trong buổi triều yết chung hôm thứ Tư vừa qua. Ngày Quốc tế Thiếu nhi được thành lập tại Hoa Kỳ do Tổng thống Ronald Reagan vào năm 1983, bốn năm sau ngày bé Etan Patz mới 6 tuổi bị mất tích tại thành phố Nữu Ước. Tổng thống đã chọn ngày 25 tháng 5 hàng năm để đánh dấu bến cố này và từ năm 1998 ngày này được thế giới nhìn nhận là Ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Kết luận cuộc triều yết chung, ĐTC đã mời gọi "mọi chính quyền dân sự cũng như mọi tổ chức tôn giáo hãy làm sống lại lương tâm và nâng cao nhận thức này, hầu đẩy lui sự thờ ơ đối với con cái và các thanh thiếu niên chạy trốn gia đình, xứ sở của các em… Các em đang đối diện với sự bất an và một tương lại vô định".

ĐTC mời gọi tất cả mọi người hãy cầu nguyện hầu mỗi người có thể dấn thân yêu thương dành cho những người thân yêu của mình."
(Nguồn Vatican)