Lịch Sinh hoạt của Đức Thánh Cha trong tháng Sáu tới tháng Chín
Thanh Quảng sdb

Tin Vatican cho hay hai nghi thức Phong thánh trong đó có Mẹ Teresa thành Calcutta và hai lần thăm viếng hải ngoại là các sự kiện nổi bật nhất của ĐTC.

Văn phòng Phụng tự của Tòa thánh hôm 13/5/2016 đã loan tải:
- Vào ngày 5/6, Đức Thánh Cha sẽ tuyên thánh cho linh mục người Ba Lan là cha Stanislaus Chúa Giêsu-Maria và nữ tu người Thụy Điển Sơ Maria Elizabeth Hesselblad;
- Và ngày 4/9, Ngài sẽ phong thánh cho Mẹ Teresa.
Cả hai buổi lễ đều được tổ chức tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Roma.
Ngoài ra Đức Thánh Cha còn có hai chuyến thăm viếng hải ngoại đó là thăm Armenia, ngày 24-26/6 và Ba Lan những ngày 27-31/7, để chủ sự Ngày Đại Hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 31 ở Krakow.
Trong tháng 6, ĐTC còn cử hành hai đại lễ cho Năm thánh Ngoại thường của Lòng Chúa Thương Xót đó là lễ cho các linh mục vào ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu mùng 3/6, và lễ cho những bệnh nhân và khuyết tật vào ngày 12/6.
Ngày 29/6, lễ hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô, ĐTC sẽ trao giây pallium cho các tân Tổng giám mục của các Giáo phận lớn. Vào ngày phong thánh cho Mẹ Teresa ngày 4/9, Đức Thánh Cha cũng cử hành lễ Năm Thánh Ngoại Thường Lòng Thương Xót Chúa cho những người lao động và tình nguyện viên của lòng Chúa thương xót.