TRUNG TÂM HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ LA MÃ HÀNH HƯƠNG 13 THÁNG 5

Tưởng chừng ngày Đại Lễ vừa mới qua, con cái của Mẹ sẽ ít ghé La Mã nhưng rồi con cái của Mẹ từ nhiều nơi cứ dắt díu nhau về La Mã. Chắc có lẽ La Mã là nơi hội tụ của tình Mẹ - con và con - Mẹ để rồi ngày nào không ít thì nhiều đoàn này đoàn kia đến với Mẹ.

Xem Hình

Mới 8 giờ sáng, đoàn con của Mẹ đến từ mảnh đất Bình Dương thân thương. .. rồi con của Mẹ đến từ mảnh đất Vĩnh Kim quê hương của những trái vú sữa thơm con. .. Đang Thánh Lễ thì đoàn con của Mẹ được quý cha Dòng Thánh Thể và Đaminh đến kính viếng Mẹ.

Chưa đến 9 giờ, Cha quản nhiệm Đaminh ngồi tòa Hòa Giải để chờ đón đoàn con của Mẹ lãnh nhận ơn giao hòa với Chúa và tha nhân.

9 giờ 30, nhu cầu hòa giải vẫn còn nhiều nên Cha tiếp tục ngồi tòa.

10 giờ 00, giờ hành hương kính Mẹ bắt đầu.

Hôm nay, cha dẫn hành hương mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm Mẹ trong mầu nhiệm Chúa Thánh Thần hiện xuống mà nay mai cộng đoàn cùng Mẹ đón nhận ơn Chúa Thánh Thần.

Cha dẫn mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lại ơn của Chúa Thánh Thần đến với Mẹ trong ngày truyền tin và ơn Chúa Thánh Thần theo Đức Mẹ mãi trong cuộc đời trần gian. Đặc biệt trong những ngày Chúa Giêsu rời bỏ các môn đệ mà về cùng Chúa Cha. Mẹ Maria đã cùng với các môn đệ quy tụ tại nhà tiệc ly để chờ tin Chúa sống lại và rồi nhận lãnh ơn Chúa Thánh Thần như Chúa Giêsu đã hứa ban. Nhờ ơn Chúa Thánh Thần, các môn đệ không còn nhát đảm nữa mà hăng hái lên đường loan báo Tin Mừng. Cha mời gọi cộng đoàn cùng tín thác cuộc đời của mỗi người trong ân sủng của Chúa Thánh Thần như Mẹ Maria xưa kia.

Trước khi đọc kinh Tuần Cửu Nhật cộng đoàn cùng hiệp với 42 người tạ ơn Đức Mẹ vì những ơn lành nhận được trong tuần qua. Kèm theo đó, rất nhiều lời xin ơn như ơn bình an, ơn chữa lành, ơn xin cho công ăn việc làm tốt đẹp, học hành tấn tới cũng được cộng đoàn dâng lên Mẹ cùng với lời xin ơn của mỗi người và của cộng đoàn

10 g 25, cộng đoàn cùng bước vào Thánh Lễ ngày 13 tháng 5 kỷ niệm Mẹ hiện ra tại Fatima xưa.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Đaminh – quản nhiệm Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Mã Bến Tre – gợi lại hình ảnh của 3 trẻ bé xưa kia ở Fatima. .. Cha mời gọi cộng đoàn cùng xin Chúa tha thứ tội lỗi để xứng đáng cử hành mầu nhiệm Thánh.

Trong bài chia sẻ, Cha Đaminh gợi lại hình ảnh của ngày này này năm 1917. Đang khi người ta dùng mọi thụ đoạn để giết nhau thì tại nơi đồng quê Fatima có 3 đứa trẻ sinh ra trong một gia đình nghèo chăn chiên chăn cừu. Ngày nào cũng vậy, các trẻ đem chiên cừu ra chăn trên đồng cỏ thì bắt đầu từ 13 tháng 5, một trong 3 em nhìn thấy điều lạ, lần 4, 5 thấy Đức Mẹ. 13 tháng 10 đã làm 1 dấu lạ cho người ta thấy. .. Lòng tin đó rất quan trọng mà đoạn Tin Mừng hôm nay nói tới: Này anh Phêrô anh có yêu mến Thầy không (mời cộng đoàn xem video giảng https://youtu.be/ssDGtzB5Qew). . Và rồi Cha kể lại hình ảnh Mẹ Maria La Mã Bến Tre lộ hình nơi đây để bày tỏ vinh quang cũng như ban ơn cho những ai đến với La Mã. Cha mời gọi mỗi người thay đổi cuộc đời của mình và đem lại hạnh phúc cho những người kế bên là chúng ta là dấu chỉ tình yêu của Chúa đang hiện diện giữa chúng ta. Qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, chúng ta tin tưởng Chúa sẽ nhận lời chúng ta.

Lễ xong, cộng đoàn lại tiếp tục cùng hiệp dâng Thánh Lễ đồng tế với 2 cha đến từ Dòng Thánh Thể và dòng Đaminh.

Mọi người lại trở về với gia đình và tin rằng Mẹ La Mã Bến Tre không bao giờ để cho ai phải trờ về tay không. Hãy tin tưởng và trao phó cuộc đời trong sự quan phòng, chở che của Mẹ La Mã Bến Tre.

Người La Mã