Lễ Thêm Sức tại Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami.

Hằng năm, cứ vào tháng 5 là thời gian của những ngày Lễ tốt nghiệp, ra trường của các em học sinh. Trong chương trình Giáo lý cũng thế, các em Thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm sức cũng được coi là ngày tốt nghiệp của các em.

Xem Hình

Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami, cho dù mới được chính thức thành lập gần 2 năm, nhưng năm nào cũng có khoảng 20 em được lãnh bí tích Thêm sức. Năm nay Giáo xứ vui mừng đón Đức Tổng Giám mục của TGP Thomas Wesnki về chủ sự và ban bí tích Thêm sức vào Chúa Nhật 08-05. Giáo xứ vui mừng vì đây là dịp để Đức Tổng thấy sự thay đổi và thăng tiến của Giáo xứ Việt nam đầu tiên tại miền Nam Florida.

Thánh Lễ được bắt đầu lúc 9:30 sáng do Đức Tổng chủ sự và cha QX đồng tế. 20 em được lãnh nhận bí tích Thêm sức năm nay. Mở đầu Thánh Lễ, Đức Tổng chào bình an bằng tiếng Việt thật rõ ràng và dễ thương: Bình an của Chúa ở cùng anh chị em. Được biết ĐứcTGM Wenski là người có thể nói thạo 3 thứ tiếng: Anh, TBN và Creole.... Sau bài Phúc âm, Cha QX giới thiệu các em Thêm sức với Đức Tổng. Trong bài giảng, Đức TGM nói với các em TS về vai trò của Chúa Thánh Thần, về nhiệm vụ của các em sống đời sống người Ki-tô hữu, thể hiện qua 3 đặc điểm: Từ bỏ mình (sel-denial) - Hy sinh (self-sacrifice) và sư cam kết (commitment). Ngài cũng nói đến tấm gương can đảm sống đạo của các Thánh Tử Đạo Việt Nam như một khuyến khích cho các em sống đạo.

Sau bài giảng là nghi thức lập lại lại hứa Phép rửa và lời cầu xin Chúa Thánh Thần xuống trên các ứng viên. Rồi Đức Tổng ban bí tích Thêm sức cho từng em với sự tháp tùng của cha mẹ đỡ đầu.

Ngày CN hôm nay cũng là ngày Hiền Mẫu, vì vậy sau Lời Nguyện Kết Lễ, cha QX mời tất cả những người mẹ hiện diện trong Thánh Lễ đứng lên để nhận phép lành đặc biệt từ Đức TGM. Trước khi ban phép lành kết lễ, ông chủ tịch Giáo xứ có lời càm ơn đến Đức TGM, cha QX và tất cả những anh chị em GLV và mọi người giúp tổ chức cho Thánh Lễ. Đồng thời Giáo xứ cũng chúc mừng cha QX nhân dịp kỷ niệm 14 năm chức LM vào ngày 11-05.

GX