Vatican - Trong bài diễn văn nhắn nhủ các nhà truyền giáo đang hội họp tại Roma, hôm nay đức giáo hoàng Gioan Phaolô II nhắc nhở các giám độc các chương trình truyền giáo được Tòa Thánh Vatican bảo trợ là “đang khi giúp người nghèo trong thế giới thứ ba (các nước chậm tiến), thì họ cũng giúp cho công dân của thế giới thứ nhất (các nước tân tiến) vượt thắng được tính vị kỷ và sự trống trải”.

Đức Thánh Cha nói: Trong một thế giới mà lòng khát khao sự thật và công lý vượt ra ngoài biên cương của các quốc gia, các nhà truyền giáo là những người vị tha, những người vì người khác, giúp cho Đấng Cứu Thế mang Thánh Giá của Người tới mọi người đau khổ và những người đang chết trên toàn địa cầu”.

Khi gặp gỡ với các đại biểu trong đại Hội Nghị về Công Việc Truyền Giáo tại Roma, ĐTC khích lệ họ hãy cố gắng làm sống lại vị thế của người truyền giáo. Ngài thúc đẩy họ “cộng tác” - việc mà họ đã từng thi hành - là cộng tác với Bộ Phúc Âm Hóa các Dân Tộc, và liên lỉ tìm những cách thế mới đễ truyền bá Phúc Âm. Ngài nói: “Lòng nhiệt thành truyền giáo và cộng tác với nhau là lý do cho sự sự hiện hữu của người truyền giáo”.