Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Tổng Giáo Phận Portland, Oregon Hành Hương Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Cùng với Giáo Hội Hoàn Vũ, Năm Thánh Lòng Thương Xót, Đức Tổng Giám Mục Địa Phận Portland, OR. Alexander K. Sample đã chỉ định ba điạ điểm chính trong Tổng Giáo Phận cho giáo dân đi hành hương để được hưởng ơn toàn xá gồm: Nhà Thờ Chánh Tòa (St. Mary’s Cathedeal of the Immaculate Conception) Nhà Thờ Đức Mẹ Sầu Bi ở Grotto và Giáo Xứ Sacred Heart ở Medford.

Xem Hình

Đức Ông Patrick Brenan, Chánh Xứ Nhà Thờ Chánh Tòa đã tạo cơ hội đặc biệt cho Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam hiện đang sinh sống trong lãnh thổ của Tổng Giáo Phận về hành hương, đọc kinh và cầu nguyện cũng như Dâng Lễ tại Nhà Thờ Chánh Tòa vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy ngày 20 tháng 2 năm 2016 gồm: Cộng Đoàn Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Portland, Cộng Đoàn Thánh Anre Dũng Lạc Beaverton, Cộng Đoàn Trái Tim Vẹn Sạch Portland, Cộng Đoàn St. Athony Tigard và Cộng Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam ở Thủ Phủ Salem. Từ sáng sớm giáo dân khắp các cộng đoàn đã náo nức lần lược quy tụ về rất đông ước chừng khoảng 800 người tham dự.

Thánh Lễ được cử hành hoàn toàn bằng tiếng Việt do Cha Chánh Xứ Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Portland, Oregon Bathôlômêô Phạm Hữu Đạt, SDD Chủ Tế cùng Đồng Tế có Cha Phó Xứ Chánh Tòa Phêrô Hoàng Nhật, Cha Francis Bùi Văn Quyết, SDD Bề Trên Tu Đoàn Nhà Chúa ở Washougal, WA, Cha Cố Antôn Lê Quang Trình và ba Thầy Phó Tế Vĩnh Viễn Địa Phận. Cùng giáo dân tham dự Thánh Lễ còn có quý Sơ thuộc hai Hội Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt/Portland và Thủ Thiêm/Beaverton Oregon.

Trước khi cử hành Thánh Lễ, Đức Ông Patrick Brenan có lời chào đón quý Cha Việt Nam đang phụ trách các cộng đoàn Công Giáo Việt Nam tại Điạ Phận, quý Thầy Phó Tế quý Sơ các Hội Dòng Mến Thánh Giá và quý giáo dân của 5 cộng đoàn Việt Nam tại Địa Phận đã tề tựu về hành hương nhà Mẹ để cùng nhau Dâng Thánh Lễ tại Ngôi Thánh Đường thân yêu nầy, và đây là lần đầu tiên Giáo Phận được đón nhận cho cả 5 cộng đoàn trong một Thánh lễ đặc biệt hôm nay Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót.

Kết thúc Thánh Lễ là lời cám ơn của Cha Phêrô Hoàng Nhật Phó Xứ Chánh Tòa, cũng bằng những lời lẽ nhí nhõm hòa lẫn nhiều tràng pháo tay của giáo dân như thầm ý tri ân Giáo Phận đã có nhã ý quan tâm đến cộng đoàn Công Giáo Việt Nam. Trước khi ra về, cửa Năm Thánh ở cuối Nhà Thờ Chánh Tòa đã được mở ra, giáo dân tuy đông đảo nhưng ai nấy đều ý thức và lần lược đi qua để được hưởng ơn toàn xá cho bản thân hay hiến dâng cho những người thân yêu đang cần đến…

Kết thúc Thánh Lễ quý Cha, quý Sơ và giáo dân ở lại dự buổi tiệc ăn trưa tại Hội Trường của Tòa Tổng Giáo Phận do 5 Cộng Đoàn giáo dân phối hợp tổ chức.

Lê Quang Uyên