Để kính nhớ Đức Bà Sầu bi


CASTEL GANDOLFO: (Zenit. org). - Trong một thế giới ngày càng tục hóa, điều rất quan trọng là người tín hữu thấy trong thánh giá một nguồn mạch sự chúc lành và cứu rỗi, Đức Giáon Phaolô II nói.

Đối với con người, bị nghi nan và tội lỗi dày vò, thánh giá mạc khải Thiên Chúa đã yêu thương thế gian đến nổi đã ban Con Một Người, để tất cả những ai tin vào người thì không phải chết nhưng được sống muôn đời, Đức Giáo hoàng nói hôm nay, khi trưng dẫn Tin Mừng thánh Guiaon.

Nói tắt một lời, thánh giá là biểu hiệu cao cả nhất của tình yêu, ? Ngài nói thêm.
Đức Thánh Cha nói lên những lời bình luận này lúc trưa trước hàng ngàn người hành hương trong sân nhà nghỉ hè giáo hoàng. Ngài đang ở tại Casdtel Gandolfo cho tới cuối tháng.

Ngày thứ Bảy Giáo hội cử hành lễ phụng vụ Suy Tôn Thánh Giá, ngài ghi nhận, và hôm nay kính nhớ Đức Bà Sầu Bi.

Kitô giáo có biểu hiệu chính của mình trong thánh giá, Đức Giáo hoàng giải thích. Bất cứ nơi nào Tin Mừng mọc rễ, nời đó có thánh giá để chỉ sự hiện diện của người Kitô hữu.Trong các nhà thờ và nhà tư, trong các bệnh viện và trường học, trong các nghĩa trang--thánh giá đã trở nên dấu chứng tuyệt hảo của một nền văn hóa rút ra chân lý và tự do, sự tín cẩn và niềm hy vọng từ sứ điệp của Chúa Kitô, ngài nói tiếp.

"Trong quá trình tục hoá, mô tả tính cách của một phần lớn thế giới hiện nay, thì càng quan trọng là việc các tín hữu chăm chú nhìn vào dấu chứng trung tâm này của Mạc khải và thu thập ý nghĩa gốc và đích thực của nó",ngài nói.

Khi công bố thực tại thánh giá Chúa Kitô, Giáo hội trình bày cho thế giới " ý nghĩa cuối cùng và đầy đủ của mổi một hiện hữu và của tất cả lịch sử nhân loại," Đức Gioan Phaolô II nhấn mạnh.

Giới trẻ Kitô hữu hãnh diện mang thánh giá qua các ngã đàng thế giới. Ngài nói. Năm này, thánh giá Ngày Thế giới Giới trẻ được man đi dọc suốt Canada và có khi Thánh giá sẽ được mang đi khắp nước Đức trước Ngày Thế giới Giới trẻ năm 2005 tại Cologne

Đức Thượng Tê kết thúc bằng cách phó thác cho Đức Trinh nữ Maria "giới trẻ và các gia đình, các quốc gia và toàn thể nhân loạ" cách riêng "những người bịnh và đau khổ," "những nạn nhân vô tội do bất công và bạo tàn" và "những người Kitô hữu bị bắt bớ vì đức tin của họ. "

"Xin thánh giá vinh hiển của Chúa Kitô nên cho mọi người một thế chấp của hy vọng, cứu giúp và hoà bình", ngài nói.

Mùa hè năm nay tại Castel Gandolfo Đức Giáo hoàng xuống tận sân để gặp các tín hữu, thay vì chào họ từ cửa sổ. Cũng như trong buổi triều yết chung ngày thứ Tư, ngài cũng đã chào thăm đích thân một số người cuối những buổi gặp ngày thứ Bảy.