Hôm thứ Sáu 01 tháng Giêng, Nigeria đã bắt đầu năm mới với việc khánh thành một bức tượng cao 9 mét của Chúa Giêsu Kitô được chạm trỗ từ đá cẩm thạch trắng. Đây là tượng Chúa Giêsu lớn nhất ở Phi Châu cho đến nay. Bức tượng mang tên "Jesus The Greatest" nặng 40 tấn.

Hơn 100 linh mục và hàng ngàn người Công Giáo đã tham dự lễ ra mắt chính thức tại thị trấn Abajah ở phía Đông Nam Nigeria.

Obinna Onuoha, một doanh nhân địa phương đã thuê một công ty Trung Quốc để thực hiện bức tượng này và đặt tượng trong sân một nhà thờ có thể chứa đến 2000 giáo dân. Nhà thờ này cũng chính ông đã xây dựng nên hồi năm 2012.

Trong bài giảng Đức Giám Mục Augustine Tochukwu Okwuoma nhận xét rằng bức tượng này sẽ là một "biểu tượng rất lớn về đức tin" cho các tín hữu cũng như những người qua đường. "Nó sẽ nhắc nhở họ về tầm quan trọng của Chúa Giêsu Kitô, trong đời sống chúng ta" Đức Cha Okwuoma nói.

Obinna Onuoha, người đã hiến tặng bức tượng này cũng như ngôi nhà thờ nguy nga, năm nay mới 43 tuổi nhưng là chủ của một công ty dầu khí và phân phối khí đốt. Ông không tiết lộ chi phí xây dựng bức tượng. Tuy nhiên, ông cho biết bức tượng đã được khánh thành trùng vào dịp kỷ niệm 50 năm đám cưới của cha mẹ mình.

Nigeria với số dân 170 triệu người vẫn thường xuyên bị quân Hồi Giáo Boko Haram quấy nhiễu. Trong 6 năm qua, khoảng 17,000 người đã bị bọn khủng bố Boko Haram sát hại. Tuy nhiên, bạo lực chủ yếu diễn ra ở miền Bắc nước này.