Vào lúc 10 giờ 30 sáng Thứ Bảy 2/1/2016, tại Nhà thờ Saint Brenden Flemington, Huynh đoàn Đa Minh Thánh Gioan Tông đồ thuộc Liên huynh đoàn Đức Mẹ Lên Trời Victoria, hân hoan mừng lễ Thánh Gioan Tông đồ là bổn mạng của huynh đoàn. Huynh đoàn đã dâng Thánh lễ mừng bổn mạng và cầu xin ơn an bình năm mới.

Mời xem hình

Năm nay, do Cha Tổng Linh hướng Dòng Đa Minh Việt Nam Úc Châu không đến được, nên Thánh lễ được Linh mục Giuse Vũ Phước Hiến Chánh xứ Saint Brenden cử hành. Ca đoàn Đa Minh do quý Seour Đa Minh phụ trách. Nhưng như thường lệ, trước Thánh lễ, Liên huynh đoàn và các đoàn thể cùng tề tựu thật sớm trong ngôi Thánh đường thân quen, để đọc kinh thần vụ, vị đại diện huynh đoàn đã lên đọc tiểu sử Thánh bổn mạng và sau đó là bản kinh thần vụ của Hội Dòng Đa Minh được chiếu trên màn ảnh, để mọi người hiện diện cùng đọc theo thật sốt sắng.

Ngỏ lời trước khi Thánh lễ, Linh mục Vũ Phước Hiến cho biết và xin mọi người cùng cầu nguyên cho Linh hồn Louis thân phụ của Linh mục Tổng linh hướng đặc trách Liên huynh Việt Nam Úc Châu mới qua đời, nên Ngài không đến với Huynh đoàn. Trong bài chia sẻ lời Chúa, nhân ngày đầu năm, Linh mục Vũ Phước Hiến, có những tâm sự chia sẻ về những tình yêu đời thường mà linh mục đã gặp trong những dịp đi làm công việc từ thiện tại quê nhà, những câu chuyện nhỏ, nhưng nói lên ý nghĩa lớn của chữ yêu thương của cha mẹ trong gia đình. Từ đó suy rộng ra những liên kết trong đời sống thánh hiến của những đoàn viên Đa Minh, đã giúp nhau lên thánh giữa đời thường qua gương Cha Thánh Đa Minh.

Cuối lễ, chị Maria Nguyễn Thị Hương trưởng ban phục vụ huynh đoàn đã lên cám ơn đến quý Cha, quý Seour, ca đoàn, quý vị đại diện ban phục vụ liên huynh Việt Nam Úc Châu, liên huynh Victoria cùng các hội đoàn trong Tổng Giáo phận Melbourne đã về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và thêm lời cầu nguyện, xin ơn bình an năm mới cùng với huynh đoàn. Để tỏ tình thân mến, huynh đoàn đã mời mọi người hiện diện cùng qua bên hội trường giáo xứ để dùng bữa ăn nhẹ chung vui cùng huynh đoàn trong ngày mừng lễ bổn mạng.