Giáng Sinh 2015 tại Giáo xứ Thuận Nghĩa

Giáng sinh là thời khắc thuận tiện để con người sống lại với mầu nhiệm Ngôi Lời Nhập Thể - Ngôi Hai xuống thế làm người – tìm kiếm bình an và hạnh phúc, mang lại niềm vui cho nhau. Giáng sinh năm 2015 tại giáo xứ Thuận Nghĩa đã được diễn ra cách long trọng và ý nghĩa.

Xem Hình

Khởi đầu là diễn nguyện văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh vào đêm 24, với sự tổ chức có quy mô và chặt chẽ của BĐH giới trẻ giáo xứ Thuận Nghĩa, đêm diễn nguyện đã diễn ra tốt đẹp và thành công. Các tiết mục đến từ các em Thiếu Nhi Thánh Thể, các trẻ đến từ các lớp mầm non, hội dòng thừa sai Bác ái, hội dòng Mến Thánh Giá Mái Ấm Vũ Đăng Khoa, giới trẻ Phan sinh và các đội văn nghệ của các giáo họ trong giáo xứ đã hòa quyện và tạo nên bầu khí của một đêm sinh nhật thật rộn ràng và vui vẻ. Hoạt cảnh Giáng sinh của giáo họ Yên Lưu đã khơi gợi lại trong mỗi người cảnh Chúa sinh ra khó nghèo trong thân phận làm người đã kết thúc đêm diễn nguyện. Tiếp đó là Thánh lễ đêm mừng Chúa Giáng Sinh, tất cả mọi người đã quy tụ nơi thánh đường sau giờ diễn nguyện, ngoài con cái trong giáo xứ thì thánh lễ hôm nay còn có sự hiện diện của anh em lương dân đến từ các xã lân cận. Với sự mong chờ và khao khát thời khắc Chúa ra đời, thánh lễ đã được diễn ra long trọng và sốt sắng. Một đêm giáng sinh đã kết thúc đầy ý nghĩa!

Vào lúc 7h45 ngày 25, Thánh lễ Giáng Sinh được diễn ra trong niềm vui và bình an. Đoàn rước nhập lễ bắt đầu từ khuôn viên nhà xứ với trang phục đủ màu sắc tương ứng với các hội đoàn trong giáo xứ. Sau 2015 năm, niềm vui Chúa Giáng sinh đã lan tỏa khắp nơi, đặc biệt tại giáo xứ Thuận Nghĩa, niềm vui đó lại rõ nét hơn với sự lớn mạnh trong cơ cấu tổ chức của giáo xứ, các ban ngành, các hội đoàn đã phát triển và hoạt động mạnh mẽ với vai trò và nhiệm vụ của mình. Trong tinh thần đó, Giáng sinh năm nay, giáo xứ lại được niềm vui khi ra mắt gần 100 hội viên hội Bảo Trợ Thiếu Nhi Thánh Thể Xứ Đoàn Phê-rô Vũ Đăng Khoa – một tổ chức có anh Cả là Đức Giê-su Ki-tô. Với vai trò giúp đỡ về mặt tinh thần cũng như vật chất, định hướng và cộng tác trong việc phát triển xứ đoàn, nhất là lưu tâm nâng đỡ và khuyến khích các sinh hoạt của đơn vị Thiếu Nhi Thánh Thể. Như vậy, hội Bảo Trợ Thiếu Nhi Thánh Thể hứa hẹn sẽ giúp sức rất nhiều trong việc đưa phong trào thiếu nhi thánh thể tại giáo xứ phát triển mạnh mẽ hơn.

Trong bài giảng lễ, Cha quản xứ Antôn Nguyễn Văn Đính đã chia sẻ về Lòng Thương Xót Chúa qua việc Tạo dựng, Cứu Chuộc. Qua đó, Ngài mời gọi cộng đoàn nối dài Lòng Thương Xót đến với mọi người. Thật là ý nghĩa, sau thánh lễ, hội Caritas giáo xứ đã trao gần 300 suất quà cho những người kém may mắn trong và ngoài giáo xứ.

Lễ mừng Chúa Giáng Sinh đã kết thúc trong niềm vui và bình an. Để lại trong nhiều người tham gia mừng Chúa Giáng Sinh qua các sự kiện những kỷ niệm và những nỗi niềm khó diễn tả bằng lời - niềm vui Chúa Giáng Sinh. Cầu chúc cho tất cả một mùa Giáng Sinh an vui và một năm mới tràn đầy phúc lộc.

Jos. Đức Tiến