Thánh Giáo Hoàng Phaolo II nói về phá thai: “ Chúng ta đang đối đầu với họa sát nhân…cố ý giết chết người vô tội.”

(Một vụ nổ súng bừa bãi vừa mới xảy ra tuần trước tại Colorado nhằm vào cơ sở Planned Parenhood, một cơ sở chuyên phá thai ở Hoa Kỳ, chúng tôi xin cung cấp thêm chi tiết lời dạy của Giáo Hội Công Giáo, đặc biệt qua thư của Thánh Giáo Hoàng Phaolo II về việc phá thai)

CNSNews: Khi cơ sở giết người bọc dưới cái tên hoa mỹ “Kế Hoạch Hóa Gia Đình” (Planned Parenhood) đổ lỗi rằng vì “sự phát ngôn mang tính hận thù” của các vị lãnh đạo về “ văn hóa sự sống,” đã tạo ra những “ bạo động,” thì Thánh Giáo Hoàng Phaolo II đã từng nhiều lần khẳng định phá thai là “sát nhân” và “ trực tiếp giết chết” một mạng người.

Thánh Giáo Hoàng Phaolo II (1920-2005) là vị Giáo Hoàng từ năm 1978 đến 2005 và Ngài đã được đương kim Giáo Hoàng Phanxico phong thánh vào năm 2014.

Vào năm 1995. Trong thư “ Tin Mừng của Sự Sống”, Thánh Giáo Hoàng đã đề cập đến nhiều lãnh vực gồm đạo đức và xã hội như sự sống và cái chết, bắt đầu từ câu chuyện trong Kinh Thánh về anh em Cain và Abel và rồi đến các “ tội ác không kể xiết của sự phá thai”

Trong thư đó, Thánh Giáo Hoàng Phaolo II đã đưa ra ít nhất là 13 trường hợp, coi phá thai như sát nhân, giết người, loại bỏ, cái chết ( và những danh từ tương tự) để mô tả phá thai là gì. Ngài đã không phân tích chữ nghĩa hay che đậy bằng những từ úp mở để đánh lừa dư luận như “ chọn lựa “ hay “ sự gián đoạn thai kỳ.”

Ngài viết rằng “Phá thai là chủ ý và trực tiếp giết người, dù thực hiện bằng cách nào đi nữa, giai đoạn đầu hay giai đoạn cuối, từ lúc thụ thai cho đến khi được sinh ra,” (nhấn mạnh)

“Vấn đề đạo đức của sự phá thai rõ ràng là vấn đề đối phó với việc giết người…”

“Người bị loại bỏ là một con người vào giai đoạn đầu đời.”

“Và đôi khi chính người mẹ đã quyết định và yêu cầu loại bỏ con của mình qua việc nhờ người khác giúp thực hiện.”

“ Nhưng những lý do này và những lý do tương tự, rất nghiêm trọng và bi thảm, cũng không bao giờ biện minh được cho việc cố tình giết một người vô tội.”

“Không những chỉ người mẹ mà cả những người khác nữa đã quyết định giết đứa trẻ ngay trong bào thai.”

“Bác sĩ và y tá là những người có trách nhiệm khi họ dùng tài năng giết người thay vì phát huy cuộc sống”

“… dù chỉ có một con người bị giết thôi thì cũng đủ lý lẽ rõ ràng để cấm bất cứ việc can thiệp nào nhằm mục đích giết phôi thai của con người.”

“Thánh kinh dạy chúng ta phải tôn trọng sự sống con người trong cung lòng người mẹ, điều ấy là hệ luận từ giới răn của Chúa “ngươi không được giết người” cũng được áp dụng cho trẻ chưa được sinh ra.”

“Trong số các nhà văn của Giáo Hội Hy Lạp, Athenagoras đã ghi lại rằng người phụ nữ được kể là phạm tội giết người khi uống thuốc gây sẩy thai vì thai nhi được coi như một con người rồi dù còn trong bụng mẹ và ‘đã được Thiên Chúa bảo vệ’.

“Nhà văn Latin, Tertullian khẳng định rằng “Coi như là giết người khi ngăn cản một con người sinh ra, giết một người sau khi sinh ra và giết lúc sắp sinh ra thì cũng không khác gì nhau mấy. Dù chỉ làm người một ngày thì cũng đã là người rồi.”

“Ngay từ khi có ý thức về sự sống thì sự sống ấy đã cần được chăm sóc cẩn thận rồi, trong khi phá thai và diệt trẻ sơ sinh là những tội phạm khủng khiếp không kể xiết.”

“Giết người trực tiếp như việc phá thai luôn là một trọng tội vì đã cố ý giết một người vô tội.”

“Việc giết người vô tội, dù để cứu một người khác đi chăng nữa, vẫn là một hành động rõ ràng là không thể chấp nhận được.”

“Cố ý và trực tiếp giết người, sát nhân, loại bỏ, giết chết… bất kể nhìn theo góc độ nào, lý luận kiểu gì thì phá thai luôn được xem như giết người.”

Cơ sở Kế Hoạch Hóa Gia Đình không muốn nhìn nhận thực tế đó. Họ thích dùng những từ ngữ mơ hồ như “sự lựa chọn,” “ quyền sinh sản”. Đây là thứ ngôn ngữ chạy tội và do đó tự hủy diệt.

Mẹ Teresa đã nói tại buổi nguyện kinh ăn sáng ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn rằng “Nếu chúng ta chấp nhận rằng người mẹ có thể giết đứa con ruột của mình thì làm sao chúng ta có thể nói với người khác là không được giết nhau?”

“Bất cứ quốc gia nào chấp nhận phá thai thì không khuyến khích người dân yêu nhau, nhưng dạy người ta dùng bất cứ loại bạo lực nào có thể để đạt được cái mình muốn”. Mẹ nói tiếp “Đây là lý do tại sao kẻ phá hại nguy hiểm nhất của yêu thương và hòa bình lại chính là phá thai.”